Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50

Từng được coi là chiếc Infiniti Q50 đổi tên gọi, mẫu sedan hạng trung Nissan Skyline vừa được nâng cấp lớn với phần đầu lấy cảm hứng từ siêu xe GT-R R35.

Và trên thực tế, lịch sử của 3 dòng xe này đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Trước khi được tách ra là một dòng xe riêng, GT-R đã từng là phiên bản hiệu năng cao của Nissan Skyline. Kể từ thế hệ Skyline thứ 11 với tên mã V35, Nissan đã đồng thời bán chiếc xe ở thị trường Thế giới với tên gọi Infiniti Q35, nối tiếp sau đó là Q37 và hiện tại là Q50. Tới năm 2014, về cơ bản Skyline đã hoàn toàn là một chiếc Q50 được bán tại Nhật khi Nissan thậm chí còn không thay đổi logo Infiniti như các thế hệ trước đây.

Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 1
 Tuy nhiên với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời mới nhất vừa được giới thiệu, Skyline đã một lần nữa "trở về nguồn cội" là một chiếc Nissan. Thay vì có thiết kế y hệt Infiniti Q50, chiếc xe nay đã được thiết kế lại phần đầu với lưới tản nhiệt V-Motion lớn, lấy cảm hứng trực tiếp từ siêu xe Nissan GT-R R35 2019. Gợi nhớ về các thế hệ Skyline trong quá khứ chiếc xe nay cũng có choá đèn sau với 2 vòng sáng LED hình tròn. Nằm bên dưới là cản hậu thể thao với các cánh khuếch tán không khí và cụm ống xả kép.
Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 2
Với phần đầu được thay đổi hoàn toàn, Skyline 2019 cũng có chiều dài lớn hơn 20mm so với đời cũ, nay đạt 4.810mm. Trong khi đó chiều rộng, cao và độ dài trục cơ sở của xe hoàn toàn không có sự thay đổi. Bên trong nội thất, Nissan cũng giữ nguyên thiết kế cho Skyline 2019. Những điểm thay đổi dễ nhận biết nhất của chiếc xe chỉ gồm màn hình hiển thị trên kính có màu, hệ thống thông tin giải trí NissanConnect với kết nối wifi và bảng đồng hồ kỹ thuật ssoo trên những phiên bản được trang bị hệ thống tự lái ProPilot 2.0.
Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 3
Sử dụng một loạt các cảm biến và camera khác nhau, ProPilot 2.0 đem tới cho Skyline khả năng tự lái bán tự động. Người dùng có thể bỏ tay ra khỏi vô-lăng khi chạy trên một làn đường cao tốc, nhưng vẫn phải nhìn đưòng để đối phó với các tình huống nguy hiểm. Để kích hoạt ProPilot 2.0, người lái sẽ phải định vị điểm đến trên hệ thống định vị.

Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 4

 Giống như trước đây, Skyline 2019 vẫn được trang bị động cơ VR30DDTT 3.0l V6 tăng áp kép mạnh 304PS/400Nm trên các model GT, GT Type P và GT Type SP. Phiên bản thể thao nhất của chiếc xe sẽ có động cơ tương tự, nhưng được nâng công suất lên thành 405PS và mô-men xoắn đạt 475Nm. Ngoài ra chiếc xe còn có phiên bản hybrid kết hợp động cơ V6 nạp khí tự nhiên 3.5l VQ35HR với mô-tơ điện mạnh 68PS/290Nm, cho cổng công suất 306PS và mô-men xoắn tổng 350Nm.
Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 5
 Tại Nhật, Nissan Skyline 2019 sẽ có giá khởi điểm từ 4.274.640 yen (tương đương 917 triệu đồng).
Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 6
 
Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 7
 
Sedan Nhật Nissan Skyline 2019 tái thiết kế như siêu xe GT-R, không “núp bóng” Infiniti Q50 ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác