Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700

Tại EICMA 2021, Benelli đã thu hút sự chú ý bằng mẫu adventure TRK 800 hoàn toàn mới, sử dụng chung động cơ với Leoncino 800 và SRT750, được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của TRK 500.

 

Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 1

Trước ngày khai mạc triển lãm EICMA 2021, Benelli đã tung ra đoạn video ngắn giới thiệu về quá trình phát triển mẫu adventure mới nhất của mình là TRK 800. Khi sự kiện về xe mô tô lớn nhất trong năm bắt đầu diễn ra mẫu xe được mong chờ nhất tại khu vực trưng bày của Benelli đã chính thức được vén màn. Nhà sản xuất có trụ sở tại Pesaro kỳ vọng Benelli TRK 800 sẽ vượt qua những thành công của “đàn em” TRK 500 trước đó đã đạt được, một mẫu xe bán chạy nhất tại Ý trong năm 2021. 

Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 2

Về mặt ngoại hình, Benelli TRK 800 chắc chắn là một bước tiến, không chỉ sở hữu khối động cơ lớn mẫu xe này còn có một diện mạo hầm hố và cân đối hơn TRK 502. Tuy nhiên hãng vẫn giữ lại một vài DNA đặc trưng của dòng TRK, điển hình là phần mỏ phía trước đầu xe có thiết kế liền lạc với các tấm ốp của bình xăng dung tích 21 lít, trên bộ quây bổ sung một vài hốc gió để cải thiện hiệu suất vận hành. Cụm đèn pha LED được vuốt ngược về sau có nét giống QJMotor SRT 750, kết hợp với dải đèn LED định vị hình boomerang nằm bên trên.

Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 3

Bộ khung dạng lưới mắt cáo và gắp sau của TRK 800 tương tự như trên hai chiếc QJMotor SRT 750 và Benelli Leoncino 800 hiện tại. Đồng thời cả 3 mẫu xe này cùng sử dụng chung động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 754cc, DOHC, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất 76 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 67Nm tại 6.500rpm. Kết hợp với bộ ly hợp chống khóa bánh và hộp số 6 cấp.

Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 4

Mặc dù dựa trên cơ sở mẫu xe nội địa SRT 750 tại Trung Quốc nhưng TRK 800 vẫn có sự khác biệt về hệ thống treo, phanh và trang bị điện tử. TRK 800 được trang bị giảm xóc của  Marzocchi với phuộc trước USD 50mm có hành trình 170mm, phuộc sau monoshock hành trình 53mm và cả hai đều có thể tùy chỉnh được. Bên cạnh đó là hệ thống phanh Brembo với hai kẹp phanh 4 piston trước với đĩa 320mm và phanh sau 1 piston với đĩa 260mm. 

Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 5

Để giúp TRK 800 vận hành dễ dàng trên đường off-road Benelli đã trang bị cho xe cặp vành căm 19inch phía trước và 17inch phía sau, đi kèm lốp gai kích thước lần lượt là 110/80 và 150/70. Các trang bị bị điện tử trên xe hiện đang có công nghệ ABS và màn hình TFT 7inch, trong khi tính năng kết nối với điện thoại thông minh và kiểm soát lực kéo chưa được nhà sản xuất công bố.

Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 6
Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 7
Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 8
Sau thành công của TRK 502, Benelli tung ra thêm TRK 800 đọ sức cùng Yamaha Tenere 700 ảnh 9
 
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác