Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu "mổ xẻ" độ Ducati Panigale V4

 
Vốn đã rất hoàn hảo ở dạng nguyên bản, mẫu siêu mô tô "hàng hot" hiện tại là Ducati Panigale V4 đã được những người chơi xe tại Sài Gòn tìm cách nâng cấp thêm.

Ra mắt lần đầu từ tháng 11/2017, Panigale V4 đã đánh dấu một trang sử mới cho Ducati khi lần đầu tiên hãng không còn sử dụng máy L-Twin đặc trưng cho một mẫu superbike đỉnh cao số lượng lớn (không tính chiếc xe đua MotoGP đường phố Desmosedici RR số lượng giới hạn). Với nền tảng động cơ V4 hoàn toàn mới, dòng Panigale đã như "hổ mọc thêm cánh", có sức mạnh càng vượt trội so với đối thủ. Và không dừng ở động cơ, Ducati còn nâng cấp cả hệ phanh, treo, điện tử... để Panigale V4 trở thành một trong những siêu mô tô hiệu năng cao và hoàn hảo nhất hiện tại.

Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 Rất nhanh chóng, mọi phiên bản của Panigale V4 đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam để phục vụ dân chơi xe chỉ trong vòng nửa đầu năm 2018. Nhưng cũng như các dòng superbike đình đám trong quá khứ, giới chơi xe Việt không thỏa mãn với những chiếc Panigale V4 nguyên bản được lâu. Cùng với việc các hãng phụ tùng lớn trên Thế giới bắt đầu phát triển những đồ chơi cho dòng xe này, nhiều biker đã bắt đầu việc "dọn" lại chiếc mô tô đỉnh cao từ Ducati.
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 Vốn đã khá hài lòng với hiệu năng của xe nguyên bản, một người sở hữu chiếc Panigale V4 cơ bản ở TP.HCM đã hoàn thiện vẻ ngoài và trang bị một số chi tiết giúp chiếc xe hoạt động hoàn hảo hơn. Trên bản độ này, ấn tượng đầu tiên đó là vẻ ngoài giống như một xe đua của nó: chủ xe đã dán cho chiếc Panigale V4 bộ tem đấu bắt mắt tương tự phiên bản đang thi đấu tại giải WSBK. Ngoài ra, bộ pad biển số cùng gương chiếu hậu của chiếc xe cũng đã bị loại bỏ để có kiểu dáng thể thao và gọn gàng hơn.
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 Ở dạng nguyên bản, Panigale V4 vốn đã được trang bị hệ thống phanh với heo trước Brembo M50 Stylema mới nhất hiện tại trong Thế giới mô tô, kết hợp với heo sau Brembo P2 34 đã được chứng minh về hiệu năng. Chính vì vậy các chi tiết cao cấp này đã được giữ nguyên, nhưng hoạt động hiệu quả hơn nhờ hệ dây dầu mới của hãng HEL. Đặc biệt, cặp mâm 5 cây xương cá nguyên bản của Panigale V4 nay đã được thay bằng mâm OZ Gass RS-A, không chỉ nhẹ mà còn khiến chiếc xe nổi bật bởi màu vàng gold.
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 Tiếp tục chủ đề xe đua, một số chi tiết trên xe như dè trước, dè con, ốp gắp đã được làm từ sợi carbon bởi Taboo Shop tại Sài Gòn. Điểm đặc biệt của các chi tiết này đó là vân carbon dạng caro theo đúng phong cách Ducati thay vì vân vải như thường thấy. Để có được cảm giác thoải mái hơn sau tay lái, chủ xe cũng đã dán thêm những miếng chống trượt đầu gối R&G trên bình xăng và dàn để chân có khả năng điều chỉnh được từ Ducabike.
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 Khác với những dòng mô tô thông thường, Panigale không sử dụng khung sườn - thay vào đó động cơ chính là cơ cấu chịu lực chính. Điều này đã khiến cho chiếc xe không thể lắp được các loại chống đổ khung truyền thống để bảo vệ thân xe khi trượt ngã. Tuy nhiên với bộ chống đổ của hãng Aella tới từ Nhật, dàn vỏ phong cách WSBK của bản độ này vẫn có thể được bảo vệ trong tình huống xấu nhất. Với sức mạnh lên tới 214 mã lực, động cơ nguyên bản của Panigale V4 cũng không được chủ xe "đụng chạm" để nâng công suất.
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
Tuy nhiên để có được tiếng nổ ấn tượng hơn, hệ thống xả full system Akrapovic đã được trang bị cho xe. Để tăng tính thẩm mỹ, Taboo Shop đã chế một cặp ốp chắn pô kín hơn cho chiếc xe. Ngoài ra ở bên phải động cơ còn có một món trang bị khá phổ biến trong giới chơi Ducati tại Việt Nam: bưởng côn trong suốt từ Ducabike. Với chi tiết này, người đứng ngoài có thể nhìn thấy được bộ ly hợp của chiếc xe hoạt động tương tự như những chiếc Ducati nồi khô, dù bản thân Panigale V4 sử dụng nồi ướt.
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 Vốn đã rất hoàn hảo ở dạng nguyên bản, mẫu siêu mô tô "hàng hot" hiện tại Ducati Panigale V4 đã càng trở nên ấn tượng hơn khi được người chơi xe tại Sài Gòn độ lại.
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 
Sau một loạt các superbike, người Việt bắt đầu
 

Ảnh: Taboo Shop

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác