Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện

Trong khi cả Thế giới đang mong đợi mẫu mô tô điện đúng nghĩa đầu tiên từ Ducati, hãng đã chỉ tung ra 3 chiếc xe đạp trợ lực bằng động cơ điện cho năm sau.

Vào năm ngoái tại triển lãm EICMA, Ducati đã từng tung ra mẫu xe đạp điện đầu tiên của mình với tên gọi MIG-RR, chính thức bước chân vào phân khúc xe đạp trợ lực cao cấp. Và có vẻ như lĩnh vực kinh doanh "ngoài lề" này đã thành công hơn mong đợi nên tại World Premiere 2020 - sự kiện ra mắt những mẫu xe quan trọng nhất cho năm sau, Ducati đã tung ra thêm 3 chiếc xe đạp điện nữa.

Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 1
Cả 3 mẫu xe mới này đều có mức giá nằm trong khoảng hàng ngàn euro, được thiết kế hướng tới cả đường bằng lẫn off-road và lắp mô-tơ điện trợ lực Shimano ở vị trí pedal trước. Mẫu xe đầu tiên trong bộ ba là MIG-RR Limited Edition - một phiên bản đặc biệt của chiếc MIG-RR năm ngoái, với chỉ 50 chiếc được sản xuất. 
Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 2
Có mức giá niêm yết đắt nhất lên tới 8.890 Euro, chiếc xe đạp leo núi này được sản xuất ở Ý và trang bị hàng loạt các phụ tùng "hàng hiệu": hệ thống phuộc trước sau Ohlins, niềng carbon siêu nhẹ, hệ thống chuyển đĩa líp sau bằng điện... Chỉ nhìn lướt qua, các fan Ducati có thể dễ dàng phân biệt MIG-RR Limited Edition với phiên bản thường nhờ bộ khung sơn 3 màu đặc trưng của đội đua Ducati Corse.
Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 3
 Mẫu xe thứ 2 có tên gọi MIG-S, cũng là một chiếc xe đạp địa hình nhưng ở tầm thấp hơn so với MIG-RR. Chính vì vậy nó không có phuộc ở tầm như mô tô, vành carbon  hay hệ thống chuyển líp điện như người anh em của mình. Mặc dù vậy, MIG-S vẫn chia sẻ chung khung cùng động cơ như MIG-RR Limited Edition, và "chỉ" có giá 6.250 Euro.
Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 4
 Mẫu xe đạp cuối cùng vừa được Ducati ra mắt có tên gọi E-Scrambler và tông màu vàng/đen như dòng mô tô hoài cổ nổi tiếng Scrambler của hãng. Dù có khả năng vượt địa hình nhưng về cơ bản, chiếc xe này được thiết kế hướng nhiều tới việc di chuyển trong phố hơn. Chính vì vậy nó không có nhiều trang bị cao cấp và giá chỉ còn 3.699 Euro.
Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 5
Dù mang mác Ducati, nhưng hãng mô tô Ý chỉ đảm nhận việc "cho mượn" tên và những đặc trưng của thương hiệu với 3 mẫu xe nêu trên. Trong khi đó vai trò thiết kế và sản xuất chính lại thuộc về hãng xe đạp Thok. Trước Thok, Ducati cũng đã áp dụng chiến lược tương tự với một hãng xe máy điện khác là SuperSoco. Có lẽ hãng muốn dần tạo dựng hình ảnh "điện hoá" từ những chiếc xe này để sẵn sàng hơn khi tung ra mẫu mô tô điện thực sự do mình thiết kế.
Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 6
 
Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 7
 
Sau mô tô phân khối lớn và scooter điện, Ducati đang “lấn sân” làm xe đạp điện ảnh 8
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác