Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“

Brixton Crossfire 500 là một chiếc tracker với kiểu dáng tân hoài cổ cá tính và động cơ "copy" từ Honda CB500F, tới từ hãng Brixton từng khuấy động dân chơi Việt cách đây vài năm.

Thuộc sở hữu của tập đoàn Áo KSR Group và "chuyên trị" những mẫu mô tô mang hơi hướng cổ điển sản xuất tại Trung Quốc, Brixton cách đây 3 năm cũng từng được dân chơi xe Việt chú ý với một loạt các dòng xe côn tay 125/150cc với thiết kế hấp dẫn. Nhưng ngoài những chiếc xe "hạng ruồi" này, Brixton cũng không che giấu tham vọng nâng hạng lên các phân khúc cao hơn - thể hiện rõ với mẫu concept 1.200cc ra mắt tại EICMA 2019. Nhưng trước khi chiếc mô tô cỡ lớn này ra mắt, hãng cũng chuẩn bị một bước đệm khác là Brixton Crossfire 500.

Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 1
 Là một chiếc mô tô cho người mới "nhập môn" phân khối lớn, Crossfire 500 cũng đồng thời là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc này với kiểu dáng mang hơi hướng hoài cổ. Chính xác hơn, chiếc xe mang ngôn ngữ thiết kế tân hoài cổ với kiểu dáng tổng thể dạng tracker, nhưng ứng dụng các đường nét thiết kế hiện đại như phần đuôi vuốt thuôn về sau hay đèn pha LED mỏng. Điều này đã khiến "phom" của Crossfire 500 khá giống dòng Svartpilen của hãng mô tô Thuỵ Điển Husqvarna.
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 2
 Nhưng đi sâu vào tiểu tiết, Crossfire 500 lại sở hữu nhiều chi tiết thiết kế khá độc đáo. Cụm đèn pha LED choá tròn nhưng chiều dày nhỏ nêu trên có mặt trước được tạo hình lấy cảm hứng từ la bàn, trong khi bình xăng dài của chiếc xe được dập nổi gân tạo thành hình chữ X cá tính. Chịu ảnh hưởng từ những chiếc xe đua flat track Mỹ, bộ gắp sau bằng thép ống của Crossfire 500 cũng có thiết kế tương tự.
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 3
 Nằm bên trong bộ khung thép dạng kim cương của Crossfire 500 là khối động cơ xi-lanh đôi DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng có dung tích 486cc, cho công suất 47 mã lực tại mô-men xoắn 8.500rpm. Những thông số này nghe có vẻ rất giống một chiếc naked bike khác cùng phân khúc là Honda CB500F và trên thực tế đúng là như vậy. Động cơ của Crossfire 500 đã được mua bản quyền thiết kế từ Honda.
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 4
 Tuy nhiên so với chiếc xe nền tảng, Crossfire 500 sử dụng các phụ tùng có vẻ "xịn sò" hơn. Chúng bao gồm hệ thống treo của KYB điều chỉnh được với cặp phuộc USD ở phía trước, kết hợp với heo phanh 4 piston pad radial của hãng J.Juan tới từ Tây Ban Nha. Để có vẻ ngoài hoài cổ, Brixton đã trang bị cho xe bộ bánh căm kèm niềng nhôm. Các trang bị điện tử của Crossfire 500 chỉ dừng ở mức cơ bản với ABS 2 kênh do Bosch cung cấp và bảng đồng hồ tròn màn hình đơn sắc LCD.
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 5
 Brixton sẽ bán Crossfire 500 với 2 bản là bản thường và X. Sự khác biệt giữa các bản này chủ yếu nằm ở lốp và chắn bùn. Crossfire 500 X có pad biển số ôm bánh kèm lốp gai Pirelli MT60 địa hình, trong khi bản thường dùng dè nối liền đuôi sau và lốp Pirelli Angel ST cho đường bằng. Giá bán tại châu Âu cho bản thường và bản X lần lượt là 6.249 và 6.549 Euro (tương đương 165 và 173 triệu đồng).
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 6
 
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 7
 
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 8
 
Sau loạt mô tô hoài cổ giá rẻ tại Việt Nam, Brixton nâng hạng với xe phân khối lớn 500cc cực “chất“ ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác