Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV?

Cùng với người anh em Daihatsu Rocky, Toyota Raize vừa có thêm phiên bản xăng-điện hybrid mà trong đó, động cơ điện đóng vai trò là nguồn động lực chính.

Toyota Raize và Daihatsu Rocky vừa nhận được một loạt cập nhật nhỏ cho năm 2022, bao gồm việc bổ sung phiên bản hybrid với hệ động lực xăng-điện “e-SMART”. Tùy chọn hybrid mới kết hợp động cơ 3 xi-lanh 1,2 lít nạp khí tự nhiên mới được phát triển, không kết nối với bánh xe mà được sử dụng để sạc khối pin lithium-ion 4,3 Ah nằm dưới hàng ghế sau. Một động cơ điện có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 170Nm cung cấp năng lượng trực tiếp bánh trước, loại bỏ hộp số truyền thống.

Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 1
Chính vì vậy Raize e-Smart hoạt động như một chiếc xe điện - bao gồm cả tính năng điều khiển xe chỉ bằng duy nhất chân ga Smart Pedal (S-PDL), nhả ga là xe sẽ tự động giảm tốc dựa vào độ hãm của mô-tơ. Thứ duy nhất khiến xe trở nên khác biệt với ô tô điện thuần đó là người lái vẫn phải đổ xăng và động cơ đốt trong vẫn phát ra độ ồn, rung. Tuy nhiên do không trực tiếp cung cấp động năng, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xăng trên Raize e-Smart chỉ đạt trung bình 3,57 lít/100km theo chuẩn WLTC.
Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 2
Các biến thể hybrid cũng có ổ cắm phụ kiện AC100V, 1.500W có thể được sử dụng như một hệ thống cung cấp điện khẩn cấp. Về ngoại hình, chiếc xe không có sự khác biệt so với các bản Raize thường ngoại trừ các logo Toyota nền màu xanh dương và biểu tượng Hybrid Synergy Drive của hãng nằm phía sau.

Toyota / Daihatsu cũng bổ sung chức năng đèn chào mừng, có thể bật đèn cabin khi chủ xe đến gần với  chìa khóa từ.

Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 3
 Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm Hệ thống hỗ trợ Smart Assist với cảnh báo va chạm và tránh va chạm được cải tiến, hiện có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối. Ngoài ra, hệ thống giữ ga tự động thông minh (ACC) nay có chức năng dừng chờ mới nhờ sử dụng phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ khoảng cách với xe phía trước ở mọi dải tốc độ. Tại Nhật, mức giá cho Toyota Raize e-Smart là 2,163 triệu Yen, trong khi người anh em Daihatsu Rocky chỉ là 2,116 triệu Yen.
Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 4
 Với động cơ xăng đóng vai trò là máy phát điện, phiên bản này cũng không đòi hỏi phải sạc pin ở trạm sạc, chính vì vậy nó rất phù hợp với các nước chưa có mạng lưới điểm nạp điện dày đặc như Việt Nam hay Indonesia. Tuy nhiên hiện tại chưa rõ Toyota có định đem Raize e-Smart tới các thị trường khác hay không.
Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 5
 
Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 6
 
Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 7
 
Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV? ảnh 8
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác