Sau khi luẩn quẩn ở châu Á, chiếc mô tô “Tàu” này đang tham vọng vươn ra Thế giới cạnh tranh Yamaha R3

Chỉ vừa ra mắt không lâu với phiên bản 250cc, mẫu sportbike phân khối lớn CFMoto 300SR đã có phiên bản động cơ lớn hơn để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nổi tiếng cùng tầm.

Liệu chúng ta còn nên sợ 2 chữ "xe Tàu"? Với việc toàn cầu hoá và mọi hãng xe đều gia công ở một quốc gia thứ 3 như Việt Nam, Indonesia, Thái Lan hay Trung Quốc, nguồn gốc xuất xứ đã không còn là điều gì quá quan trọng nếu như chúng đều đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng khác nhau. Hãng CFMoto là ví dụ chứng minh rõ nhất cho điều này. Có trụ sở đặt tại Hàng Châu, Trung Quốc, CFMoto đang khẳng định sự hiện diện của mình trên bản đồ Thế giới trong suốt một thập kỷ qua.

Sau khi luẩn quẩn ở châu Á, chiếc mô tô “Tàu” này đang tham vọng vươn ra Thế giới cạnh tranh Yamaha R3 ảnh 1
 Với kinh nghiệm sản xuất xe mô tô và UTV, CFMoto đã cho ra mắt dòng naked bike NK với nhiều dung tích động cơ như 250, 400 và 650 trên Thế giới bắt đầu vào năm 2013. Từ các dòng NK, những phiên bản và dòng xe mới đã liên tục xuất hiện. Sự xuất hiện của CFMoto trên Thế giới cũng ngày một dày đặc hơn với mạng lưới đại lý rộng khắp Châu Á, một phần của Châu Âu và Úc. Tuy nhiên CFMoto vẫn chưa bắt tay vào việc phân phối và bán hàng loạt xe của họ tại thị trường Mỹ, mà chỉ giới hạn ở các xe ATV và UTV.
Sau khi luẩn quẩn ở châu Á, chiếc mô tô “Tàu” này đang tham vọng vươn ra Thế giới cạnh tranh Yamaha R3 ảnh 2
 Và để thâm nhập thị trường này, CFMoto đã quyết định lấy chiếc 250SR mới ra mắt và nâng dung tích động cơ lên để tạo thành dòng 300SR mới. Chiếc xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sportbike “entry level” với các đối thủ chính là Yamaha R3, Honda CBR300R, KTM RC390 và thậm chí cả Kawasaki Ninja 400. Giống như người anh em 250SR, CFMoto 300SR cũng chia sẻ chung thiết kế cực kỳ sắc sảo và ấn tượng, được "chấp bút" bởi studio nổi tiếng Kiska Design từng tạo ra nhiều mẫu KTM và Husqvarna. 
Sau khi luẩn quẩn ở châu Á, chiếc mô tô “Tàu” này đang tham vọng vươn ra Thế giới cạnh tranh Yamaha R3 ảnh 3
 CFMoto 300SR sử dụng động cơ 4 thì xy-lanh đơn dung tích 292,4cc cho công suất 29 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 23,5Nm. Cần lưu ý rằng động cơ này mới chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV cũ - đồng nghĩa với việc CFMoto tạm thời không bán được 300SR ở châu Âu. Tuy nhiên với mối quan hệ thân thiết giữa KTM với CFMoto, khả năng để biến động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thỉa Euro V không có gì là quá xa vời.
Sau khi luẩn quẩn ở châu Á, chiếc mô tô “Tàu” này đang tham vọng vươn ra Thế giới cạnh tranh Yamaha R3 ảnh 4
 Phía trước trang bị cặp phuộc Up-side-down đem đến cảm giác chắc chắn và ổn định hơn so với phuộc thường. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa chắc chắn liệu 300SR có được thừa hưởng hệ thống treo của hãng KYB như trên những đàn anh là NK400 và NK650 hay không. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất của 300SR so với các dòng sportbike cùng phân khúc là bảng đồng hồ màn hình màu đa năng với khả năng kết nối với ứng dụng riêng trên điện thoại có tên gọi T-Box qua Bluetooth.
Sau khi luẩn quẩn ở châu Á, chiếc mô tô “Tàu” này đang tham vọng vươn ra Thế giới cạnh tranh Yamaha R3 ảnh 5
 Giống như các dòng xe phân khối lớn cao cấp, T-Box đem tới khả năng ghi lại các thông tin khi xe vận hành như mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ tối đa, gia tốc... Thậm chí nó còn có tính năng theo dõi chiếc xe qua GPS và khả năng kết nối với camera hành trình. Người lái cũng có thể chọn giữa 2 chế độ lái Eco và Sport qua bảng đồng hồ này. CFMoto cũng trang bị cho 300SR hệ thống phanh ABS 2 kênh. Hiện tại mức giá cụ thể của xe chưa được công bố, nhưng chắc chắn nó sẽ "mềm" hơn những Yamaha R3 hay KTM RC390.
Sau khi luẩn quẩn ở châu Á, chiếc mô tô “Tàu” này đang tham vọng vươn ra Thế giới cạnh tranh Yamaha R3 ảnh 6
 Và 300SR cũng chỉ là 1 trong số nhiều "quân bài" quan trọng trong mục tiêu chinh phục các thị trường khó tính trên Thế giới. Ngoài nó ra hãng còn đang có kế hoạch tung ra các dòng xe hoài cổ thuộc series CLX. Được tiết lộ tại triển lãm EICMA năm ngoái, CLX sẽ có động cơ hai xy-lanh thẳng hàng dung tích 700cc và bán với ba phiên bản: Sport, Heritage, Adventure.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác