Sau khi đấu Ford Ranger Raptor nhưng không tới, Mazda chuyển hướng sang Ranger Wildtrak với bản BT-50 SP cao cấp

Nằm dưới phiên bản thể thao Thunder, Mazda BT-50 SP là câu trả lời của người Nhật với phiên bản Wildtrak của dòng bán tải Ford Ranger.

Sau khi ra mắt BT-50 thế hệ thứ 3 vào năm ngoái với sự hợp tác của Isuzu, Mazda đã liên tục mở rộng dòng sản phẩm này. Tại Úc - một trong những thị trường quan trọng của xe bán tải, thậm chí hãng còn định "so găng" với Ford Ranger Raptor với phiên bản thể thao Thunder vào tháng 4 năm nay, dù biến thể này không được nâng cấp hiệu năng như đối thủ. Tiếp nối BT-50 Thunder, Mazda BT-50 SP vừa xuất hiện tại Australia, được định vị là phiên bản cạnh tranh với Ford Ranger Wildtrak.

Sau khi đấu Ford Ranger Raptor nhưng không tới, Mazda chuyển hướng sang Ranger Wildtrak với bản BT-50 SP cao cấp ảnh 1
 Dù không "ngầu" bằng BT-50 Thunder nhưng so với các bản thường, BT-50 SP vẫn nổi bật với sự kết hợp giữa 2 tông màu đen và xám. Trong đó màu đen được sử dụng cho lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu hai bên thân xe, bộ mâm 18 inch. Những chi tiết màu xám bao gồm hệ thống phanh và các bậc bước chân 2 bên. Điểm nổi bật ở phiên bản này nằm ở thùng sau với baga thể thao (cũng có màu đen), bạt che nắp thùng và ốp sàn thùng đặc biệt.
Sau khi đấu Ford Ranger Raptor nhưng không tới, Mazda chuyển hướng sang Ranger Wildtrak với bản BT-50 SP cao cấp ảnh 2
 Bên trong cabin, BT-50 SP có nội thất bọc da Driftwood và nhung nhân tạo màu đen. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED, giữ ga tự động với Stop & Go, màn hình thông tin giải trí 7 inch với Apple CarPlay và Android Auto, camera lùi, phanh khẩn cấp tự động, màn hình điểm mù, kiểm soát ổn định động, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc , cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giảm va chạm thứ cấp.
Sau khi đấu Ford Ranger Raptor nhưng không tới, Mazda chuyển hướng sang Ranger Wildtrak với bản BT-50 SP cao cấp ảnh 3
 Chiếc xe vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 3.0l 4 xi-lanh cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Động cơ này nối với hệ dẫn dộng 4 bánh bán thời gian với khoá vi sai cầu sau. Khi được trang bị hộp số sàn 6 cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu của BT-50 là 7,7l/100km trong khi con số này sẽ tăng lên 8 lít/100km nếu chọn số tự động.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác