Sau gần 15 năm, Yamaha Jupiter MX 110 “lột xác” tuyệt đẹp trong bản độ từ Cà Mau

Mẫu xe số phổ thông nổi tiếng một thời Yamaha Jupiter MX 110 đã được người chơi xe tới từ Cà Mau độ lại theo phong cách "kiểng", với một số điểm nhấn ấn tượng để trở nên hấp dẫn hơn.

Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11/2005, Yamaha Jupiter MX 110 đã tiếp nối các thế hệ trước đây như Jupiter 110 (2001) và Jupiter V (2003). Sử dụng chung nền tảng khung máy với những người tiền nhiệm, nhưng Jupiter MX được tái thiết kế lại với đặc điểm nổi bật nhất là phần đèn pha với 2 bóng kép "mắt cú" đầy vẻ dữ dằn và thể thao. Với kiểu dáng ấn tượng, Jupiter MX 110 đã phần nào giúp Yamaha tạo được chỗ đứng trong phân khúc xe số phổ thông.

Sau gần 15 năm, Yamaha Jupiter MX 110 “lột xác” tuyệt đẹp trong bản độ từ Cà Mau ảnh 1
Nhưng nếu nói về xe độ, Jupiter MX 110 lại ít khi được người chơi "chế cháo" lại hơn, dù chia sẻ cùng một nền tảng với các thế hệ Sirius 110. Mặc dù vậy với kiểu dáng vốn đã ấn tượng và sử dụng được chung các đồ chơi dành cho Sirius, Jupiter MX cũng có thể trở thành những mẫu xe độ ấn tượng theo đủ các phong cách khác nhau.  Sở hữu chiếc Jupiter MX 110 tới nay đã gần 15 năm tuổi, một biker tại Cà Mau đã quyết định khiến chiếc xe này trở nên "chất chơi" hơn khi dọn mới lại theo phong cách kiểng.
Sau gần 15 năm, Yamaha Jupiter MX 110 “lột xác” tuyệt đẹp trong bản độ từ Cà Mau ảnh 2
Để bắt đầu, toàn bộ dàn vỏ của Jupiter MX 110 đã được chủ xe phục chế và thay mới hoàn toàn, với tông màu đen/vàng và tem của phiên bản Jupiter Z 110 bắt mắt hơn tới từ Indonesia. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe đó là "dàn chân" bánh căm nguyên bản đã được độ lại với cặp mâm Daytona 5 cây chữ Y đắt giá. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng được độ lại hoàn toàn với heo Brembo Billet P2 34 2 piston đối xứng, đĩa Braketech Axis và cùm phanh Brembo RCS.
Sau gần 15 năm, Yamaha Jupiter MX 110 “lột xác” tuyệt đẹp trong bản độ từ Cà Mau ảnh 3
  Động cơ nguyên bản của chiếc xe số Jupiter MX 110 đã được người chơi đầu tư và phục chế lại như mới, cho công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,5 Nm. Thay vì những con ốc mạ bình thường, động cơ này được trang trí bởi dàn ốc kiểng inox bắt mắt hơn. Ngoài ra, hệ thống xả của xe đã được lấy từ chiếc Sirius sau này với phần ốp mạ bóng nổi bật. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau một cách tin cậy thông qua bộ nhông sên đĩa DID.
Sau gần 15 năm, Yamaha Jupiter MX 110 “lột xác” tuyệt đẹp trong bản độ từ Cà Mau ảnh 4
Ngoài "dàn chân" trước, bánh sau của chiếc xe cũng đã có một nâng cấp đáng giá đó là hệ thống phuộc sau Ohlins với bình dầu rời. Không chỉ chắc chắn và đem tới cảm giác lái chính xác hơn. hệ thống phuộc này còn đem tới khả năng điều chỉnh tự do theo phong cách chạy của chủ xe và tải trọng. Góp phần khiến cảm giác điều khiển của Jupiter MX 110 trở nên chắc chắn và an toàn hơn là cặp lốp Dunlop TT900 với độ bám đường cao.
Sau gần 15 năm, Yamaha Jupiter MX 110 “lột xác” tuyệt đẹp trong bản độ từ Cà Mau ảnh 5
 Hiện tại, giá một chiếc Jupiter MX trên thị trường xe cũ khá rẻ, tuy nhiên bản độ này đã có tổng giá trị đắt hơn chiếc xe vài lần bởi những phụ tùng nâng cấp khủng.
Sau gần 15 năm, Yamaha Jupiter MX 110 “lột xác” tuyệt đẹp trong bản độ từ Cà Mau ảnh 6
Ảnh: Phúc Nguyễn

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác