Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021

Tiếp tục kéo dài thêm ưu thế so với Yamaha R125/MT-125, những mẫu mô tô phân khối nhỏ dáng sportbike Aprilia RS4 125 và naked Tuono 125 vừa được "facelift".

Trên thực tế, lần nâng cấp mới nhất của Aprilia RS4 125 và Tuono 125 có mục đích chính là nhằm giúp chúng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới. Nhưng nhân dịp này, Aprilia cũng đồng thời thay đổi và nâng cấp một số chi tiết khác của cặp đôi mô tô phân khối nhỏ của mình để hoàn thiện dòng sản phẩm thế hệ mới kể từ khi ra mắt RS/Tuono 660.

Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 1
 Với đợt nâng cấp lớn mới nhất, RS4 125 và Tuono 125 đã có phần đầu được thiết kế lại hoàn toàn. Vẫn có bố cục 3 đèn dàn ngang nhưng so với phiên bản cũ, đèn của xe nay đã bớt đi sự mềm mại mà thay vào đó là ngoại hình góc cạnh hơn. Tuy nhiên phần thân của 2 chiếc xe vẫn được giữ nguyên. So với RS4 125, Tuono 125 sở hữu bộ quây gió trước gọn gàng hơn, ghi-đông cao hơn và yên liền phía sau. Cả 2 chiếc xe nay cũng có lốp Michelin Pilot Street với bánh sau nâng lên cỡ 140/70/17.
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 2
 Nằm phía sau bộ quây đầu mới, Aprilia đã trang bị cho chúng bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc với thiết kế y hệt như mẫu xe tay ga Medley của tập đoàn mẹ Piaggio. Cung cấp sức mạnh cho cặp đôi naked bike/sportbike phân khối nhỏ này là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC 4 van, làm mát bằng chất lỏng 124cc với công suất tối đa giới hạn ở mức 15PS. Aprilia cho biết hãng đã cải tiến động cơ để đạt mô-men xoắn cao hơn, dù không hé lộ con số cụ thể. Đương nhiên động cơ này đã đạt chuẩn Euro 5 để có thể bán ra ở châu Âu.
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 3
 Phần còn lại của bộ đôi không có sự thay đổi so với bản cũ. Đây không phải là một điều tiêu cực vì dù đã trải qua 10 năm, nền tảng khung máy của RS4 125/Tuono 125 vẫn đứng đầu phân khúc mô tô cỡ nhỏ. Chúng đều có phuộc trước USD ti trong đường kính 40mm, hệ thống phanh trước 4 piston pad radial, khung nhôm với cấu trúc tương tự RSV4/Tuono 1100 và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Thậm chí khách hàng còn có thể mua thêm tùy chọn hệ thống sang số nhanh quickshift như những chiếc mô tô cao cấp hơn.
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 4
 Vừa được hé lộ tại một sự kiện ở châu Âu, Aprilia RS4 125 và Tuono 125 2021 chưa có giá và thời điểm bán cụ thể.
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 5
 
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 6
 
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 7
 
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 8
 
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 9
 
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 10
 
Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021 ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác