Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà

Nối tiếp phiên bản đổi tên tại thị trường Mỹ là Rogue, Nissan X-Trail thế hệ mới vừa ra mắt tại Nhật với hệ động lực điện cấp nguồn bởi máy xăng e-4ORCE.

Nissan đã giới thiệu Rogue mới nhất cách đây hơn hai năm tại Bắc Mỹ, nhưng phải đến triển lãm Auto Shanghai 2021 thì chiếc X-Trail tương đương mới được ra mắt tại Trung Quốc. Mẫu SUV hạng trung cuối cùng cũng sẽ được bán tại quê nhà Nhật Bản, cũng với tên gọi toàn cầu Nissan X-Trail. Nối tiếp Nhật, xe sẽ ra mắt châu Âu vào cuối mùa Hè này. So với Rogue của Hoa Kỳ, X-Trail tại Nhật có một lựa chọn động cơ mới toanh.

Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 1
 Trong khi phiên bản Mỹ không còn động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít để chuyển sang máy 3 xi-lanh tăng áp tiết kiệm hơn cho thế hệ mới, thì X-Trail bản Nhật được bán với hệ động lực e-4ORCE độc quyền của Nissan. Về mặt kỹ thuật, đây là thế hệ thứ hai của hệ động lực điện nhưng cấp nguồn bởi xăng này, hứa hẹn mang lại sức mạnh, sự êm ái và yên tĩnh hơn. Trái tim của X-Trail là động cơ xăng với tỷ số nén biến thiên, nhưng nó không thực sự cung cấp năng lượng cho các bánh xe.
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 2
Thay vào đó, động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện để sản xuất điện. Nhờ đó nó có thể luôn hoạt động ở mức tiết kiệm nhiên liệu nhất và giảm khí thải so với một chiếc xe chạy động cơ đốt trong thông thường. X-Trail không phải là mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ này vì chiếc Qashqai nhỏ hơn (Rogue Sport ở Mỹ) cũng có e-4ORCE.
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 3
Tại Nhật, phiên bản tiêu chuẩn sử dụng cấu hình dẫn động cầu trước 2WD và sử dụng cùng một động cơ đốt trong 1.5 lít, nhưng không có động cơ điện phía trước và phía sau để tạo thành hệ động lực hybrid. Trong khi đó bản e-4ORCE cũng đi kèm với khả năng điều khiển chỉ bằng chân ga e-Pedal Step, giúp giảm nhu cầu sử dụng bàn đạp phanh vì quá trình giảm tốc được cung cấp tự động khi người lái rời chân khỏi bàn đạp ga.
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 4
 Có mặt tại Nhật với cả bản 5 lẫn 7 chỗ, chiếc SUV mới được trang bị nguồn điện xoay chiều 100V với công suất tối đa 1.500 watt. Nissan cho biết nó đủ mạnh để sử dụng như một nguồn điện khẩn cấp. Ngoài hệ động lực, X-Trail Nhật cũng có cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí cùng kích thước, cùng với tùy chọn màn hình hiển thị phía trước có kích thước 10,8 inch.
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 5
 Giá khởi điểm của X-Trail tại Nhật ở mức 3.198.800 yên (khoảng 540,8 triệu đồng) và đạt tới 4.499.000 yên (760,6 triệu đồng). Phiên bản 2WD được cung cấp độc quyền với hai hàng ghế trong khi 12 màu thân xe có sẵn, bao gồm 5 lựa chọn 2 tông màu. Bên trong, nội thất bọc vải và da Nappa được cung cấp cùng với vải Tailor Fit và Cell-Cloth chống thấm nước của riêng Nissan.
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 6
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 7
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 8
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 9
Sau 2 năm “Mỹ tiến”, SUV hạng C Nissan X-Trail thế hệ mới đã quay trở lại quê nhà ảnh 10
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác