Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay

Chữ "T" trong tên gọi của Porsche Macan T tượng trưng cho Touring và chiếc xe được thiết kế để đem tới cảm giác lái năng động hơn so với các bản Macan khác.

Porsche Macan T cũng là chiếc xe 4 cửa đầu tiên sẽ mang tên gọi với hậu tố T, vốn trước đây chỉ dành cho các mẫu 911 và 718. Chữ T đại diện cho một hình thức lái năng động độc đáo của Porsche kể từ những năm 1960. Nó là viết tắt của 'Touring' và định nghĩa các mẫu xe mang lại trải nghiệm lái xe đặc biệt chân thực. Đúng như tinh thần của Porsche 911 T từ năm 1968, Macan T mới có thiết lập năng động và động cơ trọng lượng nhẹ, kết hợp với thiết kế thể thao và một loạt trang bị tiêu chuẩn lý tưởng cho cảm giác lái thú vị.

Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay ảnh 1
 Động cơ turbo 2 lít, 4 xi-lanh của Macan T nhẹ hơn so với máy V6 biturbo 2,9 lít trên Macan S 58,8kg ở cầu trước. Điều này mang lại cho chiếc xe khả năng vào cua tối ưu. Macan T có công suất 265PS và mô-men xoắn 400Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp PDK và hệ thống dẫn động bốn bánh Porsche Traction Management (PTM). Mô-men xoắn trải rộng giúp tăng tốc nhanh trong mọi tình huống lái xe. Khi được trang bị gói Sport Chrono Package tiêu chuẩn bao gồm nút chuyển chế độ và phản hồi thể thao trên vô lăng, Macan T tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 232km/h.
Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay ảnh 2
Ngoài động cơ, chiếc xe còn có chassis được điều chỉnh đặc biệt để hạ thấp 15mm. Macan T là mẫu xe Porsche duy nhất có hệ thống treo bằng thép với Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) theo tiêu chuẩn. Các thanh ổn định chống nghiêng thân xe ở trục trước cứng hơn và việc tinh chỉnh hệ thống treo của xe đã được tối ưu hóa, dẫn đến hành vi đánh lái rất nhạy và khả năng xử lý nhanh nhẹn.
Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay ảnh 3
 Hệ thống Quản lý Lực kéo của Porsche (PTM) cũng đã được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu lái xe của Macan T và hướng nhiều sức mạnh cho bánh sau. Hệ thống treo khí thích ứng với PASM và hạ thấp thân xe thêm 10mm cũng là một tùy chọn - một tính năng mới cho các mẫu Macan với động cơ bốn xi-lanh. Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) cũng có thể được bổ sung: hệ thống đã được điều chỉnh để phù hợp với các đặc tính năng động của mẫu xe T và làm sắc nét hơn nữa cảm giác lái.
Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay ảnh 4
 Các chi tiết được sơn màu xám Agate Grey Metallic ở mặt trước, bên sườn và phía sau của Macan T tạo sự khác biệt cho chiếc xe. Ống xả thể thao và viền cửa sổ bên , cũng như các tấm ốp bên có logo 'Macan T' màu đen. Bánh xe Macan S 20 inch, trông mới mẻ hơn khi sơn màu titan sẫm. Khách hàng có thể chọn trong số 13 màu sơn trơn, màu kim loại và màu đặc biệt cho ngoại thất.
Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay ảnh 5
Nội thất của Macan T có ghế thể thao tiêu chuẩn điều chỉnh điện 8 hướng với chức năng sưởi. Trung tâm của hàng ghế trước và hàng ghế sau bên ngoài có họa tiết Sọc thể thao và tựa đầu mỗi chiếc đều có hình nổi của Porsche. Màu sắc tương phản từ ngoại thất tiếp tục được áp dụng vào bên trong xe dưới dạng các đường chỉ khâu màu bạc trang trí trên ghế, tựa đầu và vô lăng.
Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay ảnh 6
 Các trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm vô-lăng thể thao GT đa chức năng có sưởi và đồng hồ bấm giờ Sport Chrono ở phần trên của bảng điều khiển. Các tấm ốp cửa ra vào vào bằng nhôm đen theo tiêu chuẩn và có logo Macan T. Những tính năng tùy chọn bao gồm vô-lăng thể thao GT đa chức năng bọc trong vải Race-Tex với các chi tiết trang trí bằng carbon và một bộ khử trùng.
Sắp có thế hệ mới chạy điện, Porsche Macan vẫn “câu khách” bằng bản rẻ tiền nhưng hứa hẹn lái hay ảnh 7
 Macan T cũng được hưởng lợi từ tất cả các yếu tố mới của đợt facelift toàn dòng xe vào mùa Hè năm 2021, chẳng hạn như bảng điều khiển trung tâm mới với bề mặt cảm ứng, cũng như Hệ thống thông tin giải trí PCM được kết nối mạng với màn hình cảm ứng 10,9 inch và điều hướng trực tuyến theo tiêu chuẩn. Khách hàng có thể đặt chiếc xe nay từ bây giờ. Giá bán của Macan T chưa được công bố nhưng xét tới việc nó nằm giữa bản thường và S hiện tại, chiếc xe sẽ nằm ở tầm thấp trong dòng sản phẩm. Việc giao hàng tại Đức sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2022.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác