“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020

Dù không có nhiều thay đổi lớn, nhưng những điểm mới của mẫu mô tô đường trường Honda Gold Wing lại rất được các biker đón nhận.

Ra mắt lần đầu vào năm 1975, qua gần nửa Thế kỷ Honda Gold Wing đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong phân khúc mô tô đường trường touring, đánh bại các đối thủ từ châu Âu và Mỹ như BMW hay Harley-Davidson. Thế hệ thứ 6 được ra mắt vào năm 2017 đã tiếp tục tiến thêm một bước dài nữa, trở thành kỳ quan công nghệ trên 2 bánh xe với các trang bị tiện nghi như ô tô và thiết kế hoàn toàn mới.

“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020 ảnh 1
 Chính vì vậy trong suốt 2 năm qua, Honda đã không cần phải cải tiến thêm cho Gold Wing và phải tới triển lãm Tokyo 2019 vừa qua, một phiên bản nâng cấp tạm coi là khá lớn của chiếc xe mới được hãng công bố. Với trọng lượng ướt lên tới 357kg, chiếc xe thực sự khó điều khiển khi ở tốc độ thấp. Chính vì vậy, thay đổi lớn nhất của Gold Wing 2020 đó là hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số ly hợp kép DCT được cải tiến để khắc phục điều trên.
“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020 ảnh 2
 Bên cạnh đó, các phiên bản Tour với thùng đồ sau và hệ thống túi khí an toàn của Gold Wing nay cũng đã có các cài đặt hệ thống treo mới và các tay nắm lớn hơn cho người ngồi ở yên sau. Honda cũng bổ sung thêm 2 sắc mới vào bảng màu của Gold Wing - đen ánh kim mờ Matte Ballistic Black Metallic với các phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép DCT và trắng ngọc Pearl Glare White cho bản Tour.
“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020 ảnh 3
Dù không được thay đổi nhiều, nhưng những cải tiến của Gold Wing 2020 đã được khách hàng đón nhận vì nó giúp cho "salon bay" này càng trở nên dễ điều kiển và thoải mái hơn. Ngoài những điểm mới nêu trên, chiếc xe vẫn có thông số kỹ thuật giữ nguyên so với trước đây. Gold Wing sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang dung tích 1.833cc có công suất tối đa lên tới 124 mã lực và mô-men xoắn cực đại 169Nm.

“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020 ảnh 4

 Giống như các dòng xe tay ga Honda, Gold Wing 2018 cũng có trang bị hệ thống dừng chờ Idling Stop. Kết hợp với động cơ là hộp số tay 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp. Hiện đã bước sang thế hệ thứ 3, hộp số ly hợp kép Honda trên Goldwing có chế độ giữ tốc độ thấp khi đi trong bãi đỗ, duy trì tốc độ 1,6km/h khi tiến và 1,13km/h khi lùi về sau. Cảm giác điều khiển của Gold Wing 2018 cũng được cải thiện mạnh do sử dụng khung và hệ thống treo mới hoàn toàn.
“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020 ảnh 5
 Gold Wing 2020 sẽ bắt đầu được Honda bán ra tại các thị trường khác nhau trên Thế giới kể từ năm sau.
“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020 ảnh 6
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác