Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan

 
SUV sang thể thao Maserati Grecale hoàn toàn mới mở ra cơ hội phát triển sản phẩm cho Maserati. Grecale cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Macan.

Ngày 22/3/2022, Maserati đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu SUV sang thể thao mới là Maserati Grecale với thông điệp sản phẩm “The Everyday Exceptional”!

Video ra mắt toàn cầu Maserati Grecale:

Grecale đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa tính linh hoạt, sang trọng, hiệu suất và sự đổi mới, đồng thời đảm bảo hiệu suất, sự thoải mái và an toàn. Những tính năng này được kết hợp với khả năng off-road và cảm giác lái phấn khích. Được phát triển tại Phòng Thí Nghiệm Sáng tạo Maserati ở Modena, mẫu SUV mới được sản xuất tại nhà máy Cassino.

Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 1
 Maserati Grecale GT
Maserati Grecale là phiên bản hoàn thiện đầy đủ nhất từ trước đến nay của thương hiệu Cây Đinh Ba. Với đa dạng loại động cơ: động cơ đốt trong, động cơ hybrid và trong một năm tới, Grecale cũng sẽ là chiếc SUV thuần điện đầu tiên trong lịch sử Maserati.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 2
 Maserati Grecale Modena

Ba phiên bản được công bố tại sự kiện ra mắt: Grecale GT, được trang bị động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi-lanh sản sinh công suất 300 mã lực; Grecale Modena, với 330 mã lực, động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi-lanh; và Grecale Trofeo mạnh mẽ, trang bị động cơ V6 cùng công suất lên đến 530 mã lực, hiệu suất cao dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị cho siêu xe MC20.

Khi ra mắt, Grecale cũng được giới thiệu phiên bản PrimaSerie Launch, một phiên bản giới hạn với các điểm nhấn đặc biệt.

Để hoàn thiện bộ sản phẩm, mẫu Grecale Folgore, phiên bản chạy thuần điện 100% với công nghệ 400V sẽ được giới thiệu về sau này.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 3
 Maserati Grecale Trofeo
 Grecale là chiếc SUV nổi trội hơn với sự rộng rãi và thoải mái, gây ấn tượng với một loạt các tính năng vượt trội trong cùng phân khúc. Grecale nổi bật hơn các mẫu xe cùng phân khúc về không gian nội thất, khả năng lái, khả năng xử lý, tăng tốc (0-100 km/h trong 3,8 giây - phiên bản Trofeo), tốc độ tối đa (285 km/h - phiên bản Trofeo), chất lượng âm thanh, đặc biệt sử dụng thêm các vật liệu như gỗ quý, sợi carbon, da cao cấp và các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn tuyệt vời.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 4
 Một mẫu SUV với kích thước rộng rãi: phiên bản GT có chiều dài 4.846m, cao 1.670 mm, rộng 2.163 mm (bao gồm cả gương chiếu hậu), chiều dài trục cơ sở 2.901mm, với khoảng cách bánh sau 1.948 mm (và thậm chí còn lớn hơn ở phiên bản Trofeo).
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 5
 Thiết kế của Grecale tạo dấu ấn về hình ảnh mới của Maserati, giúp phân biệt mọi mẫu xe mới kể từ MC20. Mặt trước có lưới tản nhiệt thấp và uy nghiêm. Cấu hình này chú ý vì sự tương phản giữa độ tinh chỉnh và kỹ thuật, với phần thân xe có tính linh hoạt cao cùng các đường nét uốn lượn, trực quan và các chi tiết kỹ thuật của Grecale được làm nổi bật bằng việc sử dụng sợi carbon. Ở phía sau, đèn hậu với tạo hình Boomerang - lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại - mang dáng dấp đặc trưng của Maserati và những đường nét táo bạo.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 6
 Ngoại hình thể thao là một đặc điểm nổi trội của toàn bộ chiếc xe và được làm nổi bật hơn nhờ hiệu ứng của không gian tinh chỉnh hoàn thiện mang đến dáng vẻ một chiếc coupé thể thao, kiểu dáng cửa sau thanh thoát như đôi cánh mạnh mẽ và táo bạo, và trọng tâm xe được hạ thấp. Grecale giờ đây gần như hoàn toàn khác biệt với đàn anh Levante, tạo nên một luồng gió hoàn toàn mới cho phân khúc SUV đầy thách thức.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 7
 nội thất Maserati Grecale Trofeo
 Bên trong cabin với các thông số kỹ thuật nổi trội bao gồm giao diện đồng hồ Maserati truyền thống. Kỹ thuật số trở thành một trợ thủ đắc lực thông qua điều khiển bằng giọng nói. Mọi thứ đều có thể điều khiển với sự tinh gọn và mang tính thẩm mỹ cao. Công nghệ được điều khiển từ các màn hình: màn hình trung tâm với kích thước 12,3”, lớn nhất từng thấy trên xe Maserati, một màn hình 8,8” khác cho các điều khiển bổ sung và một màn hình thứ ba cho hành khách ở hàng ghế sau.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 8
 nội thất Maserati Grecale Trofeo

Trải nghiệm bên trong xe được quản lý từ Hệ Thống Đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), hệ thống giải trí đa phương tiện và từ Maserati Connect.

Âm thanh trong xe được đẩy đến giới hạn tuyệt đối của trải nghiệm âm thanh toàn diện, được đảm bảo từ tiếng gầm đặc trưng của Maserati và hệ thống âm thanh Sonus Faber 3D. Hệ thống Sonus faber - ở cấp độ Standard và Premium bao gồm 14 loa và 21 loa tùy chọn ở cấp độ High Premium.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 9
 nội thất Maserati Grecale Trofeo
 Mỗi hành trình được biến thành cuộc phiêu lưu độc đáo kết hợp sự thoải mái năng động và trải nghiệm lái xe khó quên, nhờ khả năng xử lý đặc biệt được cung cấp bởi Hệ Thống Mô-đun Kiểm soát Động lực Xe (VDCM) mới 100% và khả năng điều khiển 360° mà nó cung cấp trên xe . Để tạo nên trải nghiệm lái liền mạch hơn và cho phép người lái xe tùy chỉnh cấu hình xe theo nhu cầu của họ, Grecale được trang bị với 5 chế độ lái khác nhau: COMFORT, GT, SPORT, CORSA và OFF-ROAD.
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 10

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

GRECALE TROFEO

GRECALE MODENA

GRECALE GT

ĐỘNG CƠ

Cấu hình động cơ

Twin-turbo V6 90° MTC

Động cơ V6 90° tăng áp kép MTC

L4 MHEV with BSG

Động cơ L4 thẳng hàng, với máy phát đa năng BSG

Dung tích xy-lanh (cc)

3000 cc

1995 cc

Đường kính x Hành trình piston (mm)

88 x 82cm

84 x 90cm

Tỷ số nén

11:1

9.5:1

Công suất cực đại

530 hp @ 6500 rpm

330 hp @ 5750 rpm

300 hp @ 5750 rpm

Mô-men xoắn cực đại

620Nm @ 3000 - 5500 rpm

450Nm @ 2000 - 5000 rpm

450 Nm @2000 - 4000 rpm

Hệ thống đánh lửa

Bugi đôi với buồng đốt phụ

Bobin đánh lửa cho từng động cơ

Phun nhiên liệu

Hệ thống phun nhiên liệu kép(Port/Direct Injection: 350 bar phun trực tiếp, 6 bar phun gián tiếp)

Phun nhiên liệu trực tiếp - Xăng cao áp -200 bar

Hệ thống nạp khí

Tăng áp kép điều khiển điện tử

Tăng áp cơ khí điều khiển điện tử kết hợp tăng áp điện e_Booster

Hệ thống bôi trơn

Bơm dầu liên tục với van điều tiết, nhúng trong cacte chứa dầu

Bơm dầu thay đổi lưu lượng theo yêu cầu

Hệ thống phối khí

Trục cam đôi với bộ điều khiển van biến thiên

Hệ thống MultiAir thế hệ thứ 2

HIỆU SUẤT

Thời gian tăng tốc 0-100km/h

3,8 giây

5,3 giây

5,6 giây

Tốc độ tối đa (km/h)

285km/h

240km/h

Quãng đường phanh từ 100-0km/h (m)

<40 m

Cx (best)

0,326

0.32 (w/ air springs)

0,308 (w/ air springs)

TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU & KHÍ XẢ CO2

Tiêu thụ nhiên liệu (đường hỗn hợp) (l/100 km)

11,2

8,8 - 9,3

8,7 - 9,2

Tiêu thụ nhiên liệu (đô thị) (l/100 km)

17,4

13,1 – 13,2

13,1 – 13,2

Tiêu thụ nhiên liệu ( ngoài đô thị) (l/100 km)

11,6

8,7 – 9,2

8,6 – 9,2

HỘP SỐ & DẪN ĐỘNG

Gearbox

Hộp số

8-speed Gen2 8HP75

8-speed Gen2.5 8HP50

Tỷ số truyền

Số 1: 5 / Số 2: 3,2 / Số 3: 2,14 / Số 4: 1,72 / Số 5: 1,31 / Số 6: 1,00 / Số 7: 0,82 / Số 8: 0,64 / Số lùi: 3,47 / Tỷ số truyền bộ vi sai: 3,70

Số 1: 5 / Số 2: 3,2 / Số 3: 2,14 / Số 4: 1,72 / Số 5: 1,31 / Số 6: 1,00 / Số 7: 0,82 / Số 8: 0,64 / Số lùi: 3,45 / Tỷ số truyền bộ vi sai: 3,27

Dẫn động

Hệ dẫn động bốn bánh với bộ giới hạn trượt cầu sau điều khiển điện tử

Hệ dẫn động bốn bánh với bộ giới hạn trượt cầu sau cơ khí

Hệ dẫn động bốn bánh với với bộ cầu sau truyền thống

HỆ THỐNG TREO

Phía trước

Thanh đòn kép với trục lái ẩn, giảm xóc biến thiên và bầu hơi

Thanh đòn kép với trục lái ẩn, giảm xóc biến thiên

Thanh đòn kép với trục lái ẩn

Phía sau

Đa liên kết, giảm xóc biến thiên và bầu hơi

Đa liên kết, giảm xóc biến thiên

Đa liên kết

HỆ THỐNG PHANH

Phía trước

360 x 32 mm, đĩa thông gió và đục lỗ đúc kép

350 x 28, đĩa phanh đúc nguyên khối

Kẹp phanh cố định Brembo

6-piston

4-piston

Phía sau

350x28mm, đĩa phanh 2 thành phần và đục lỗ đúc kép

330x22mm, đĩa phanh đúc nguyên khối

Hàm kẹp phanh cố định Brembo + phanh đậu

Hàm kẹp phanh di động với công nghệ MoC

4-piston

KÍCH THƯỚC & KHỐI LƯỢNG

Lốp trước/sau

Front 255/40 R21 / Rear 295/35 R21

Front 255/45 R20 / Rear 295/40 R20

Front/Rear 235/55 R19

D x R x C (mm)

4.859 x 1.979 x 1.659

4.847 x 1.979 x 1.667

4.846 x 1.948 x 1.670

Chiều dài cơ sở (mm)

2.901

Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)

1.621 / 1.694

Thể tích khoang hành lý (L)

570

535

Thể tích bình nhiên liệu (L)

64

Khối lượng đăng kiểm (Kg)

2.027

1.895

1.870

Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 11
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 12
 Maserati Grecale GT
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 13
 Maserati Grecale GT
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 14
 Maserati Grecale Modena
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 15
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 16
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 17
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 18
Ra mắt toàn cầu Maserati Grecale, đối thủ mới của Porsche Macan ảnh 19
 
 

H.L
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác