Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power

Tương tự các dòng Mercedes-Benz cao cấp hơn, A-Class và B-Class nay đã có thêm phiên bản động cơ xăng-điện hybrid EQ Power với tên 250e.

Cụ thể hơn, Mercedes sẽ tạo ra phiên bản 250e cho A-Class hatchback, A-Class sedan và B-Class. Cả 3 chiếc xe này đều nằm trong series xe lai xăng-điện EQ Power của Mercedes, đều sử dụng hệ động lực hybrid có khả năng nhận điện từ nguồn sạc ngoài (plug-in hybrid). Chúng là một phần trong kế hoạch "phủ sóng" toàn bộ dòng sản phẩm với hơn 20 chiếc xe điện hoá EQ-Power của Mercedes vào năm 2020.

Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 1
 Về thiết kế, các phiên bản 250e mới gần như không có bất kỳ sự khác biệt nào về ngoại thất so với những chiếc A-Class hay B-Class bình thường. Có 2 điểm dễ dàng nhất để phân biệt chúng là có thêm cổng sạc điện ở dè sau bên phải, đối xứng với nắp bình xăng bên trái và logo EQ Power ở dè trước. Tương tự, Mercedes cũng tận dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,33l đang được trang bị cho nhiều phiên bản A-Class hay B-Class, với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm.
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 2
 Tuy nhiên, điểm đặc biệt của A 250e, A 250e sedan và B 250e đó là chúng được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp 8 F-DCT được tích hợp mô-tơ điện mạnh 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Khi hoạt động song song với máy xăng, tổng công suất cho toàn bộ hệ động lực sẽ đạt 215 mã lực và mô-men xoắn 450Nm.
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 3
Nhờ có thêm mô-tơ điện, A 250e có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,6 giây, trong khi phiên bản sedan chậm hơn 0,1 giây và B 250e mất tới 6,8 giây để làm điều tương tự. Về tốc độ tối đa, A 250e hatchback và B 250e đạt 235km/h trong khi A 250e sedan lên tới 240km/h. Khi chỉ sử dụng mô-tơ điện, cả 2 chiếc 250e đều đạt tốc độ tối đa 140km/h.
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 4
Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện là khối pin 15,6kWh làm mát bằng chất lỏng nặng khoảng 150kg, đem tới tầm hoạt động không sử dụng động cơ xăng đo theo chuẩn chung WLTP với phiên bản A 250e hatchback là từ 60-68km. Những con số này ở A 250e sedan là 61-69km, trong khi B 250e là 56-67km. Nhờ sắp đặt thông minh các thành phần của hệ động lực nên dù có thêm pin ở phía sau, Mercedes hứa rằng chúng sẽ "chỉ bị giới hạn nhẹ thể tích khoang hành lý", dù không công bố con số cụ thể chi tiết.
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 5
 Nếu sử dụng nguồn AC để sạc, khối pin nêu trên có khả năng sạc đầy từ 10% chỉ trong 1 giờ 45 phút. Trong khi đó dùng dòng DC, thời gian sạc từ 10-80% chỉ diễn ra trong khoảng 25 phút.
Hiện tại Mercedes đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho các phiên bản 250e của A-Class, trong khi khách hàng có thể bắt đầu đặt B 250e trong những tuần tới.
Giá bán khởi điểm lần lượt cho A 250e hatchback, sedan và B 250e tại thị trường Đức là 36.943 euro, 37.300 euro và 37.663 euro.
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 6
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 7
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 8
Ra mắt Mercedes-Benz A và B-Class công nghệ Plug-in Hybrid EQ Power ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác