Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe

Pagani Huayra R mới là một hypercar tối thượng được phát triển cho đường đua với trái tim là động cơ V12-R đạt 850hp. Xe có giá cơ bản 2,6 triệu Euro và giới hạn 30 xe. 
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 1

Ngày 18/3/2021, Pagani Automobili đã chính thức trình làng siêu phẩm tốc độ mới nhất: Pagani Huayra R – chiếc hypercar Pagani đỉnh nhất được phát triển đặc biệt cho sử dụng trên đường đua.

Thuần khiết, hội tụ tinh hoa chế tác và công nghệ, Huayra R là một tuyệt phẩm tốc độ từ Pagani, phá vỡ những giới hạn trước đây của chính hãng siêu xe lừng danh này. Không chỉ kết hợp đỉnh cao cơ khí chế tạo ô tô, hypercar mới này còn có thiết kế khí động học siêu việt, được Pagani mô tả là “không có đối thủ” theo cách lý luận của họ.

Pagani sẽ sản xuất giới hạn chỉ 30 chiếc Huayra R, với giá cơ bản 2,6 triệu euro chưa gồm thuế (khoảng 73 tỷ VNĐ).
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 2

Trái tim sức mạnh cho Huayra R là động cơ 6.0L V12-R, một kiểu động cơ V12 nạp khí tự nhiên nhưng đặc tính đường đua do đối tác HWA AG phát triển. Theo Pagani, đây là động cơ V12 chuyên cho đường đua có trọng lượng nhẹ nhất (chỉ 198kg), mạnh mẽ và hiệu quả nhất từng được tạo ra, thậm chí nó được áp dụng một số bí kíp công nghệ từ động cơ xe đua F1 trong những năm 1980.

Động cơ V12-R mới này đạt công suất 850 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 750Nm trong dải tua 5.500-8.300 vòng/phút. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp 200bar được thiết kế tối ưu hiệu suất. Redline của động cơ đạt tới 9.000 vòng/phút.
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 3
 Chú ý rằng HWA AG là một công ty chuyên phát triển những chiếc xe đua và các phụ kiện cho Mercedes-AMG, ví dụ như giải DTM, F2 hay F3 của FIA, nên một động cơ V12 AMG được HWA cải tiến thành động cơ V12-R cũng hợp lẽ. Không chỉ động cơ, HWA AG cũng giúp Pagani phát triển một hộp số mới tương thích cho động cơ V12-R mới để tạo nên một hệ động lực thửa riêng cho Huayra R. Hộp số mới 6 cấp tuần tự với cấu trúc các đĩa ly hợp chuyên dụng đường đua và tối ưu khả năng chịu tải trọng lớn cũng như hiệu suất nhiệt. Hộp số có trọng lượng chỉ 80kg.
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 4

Một phần cực kỳ quan trọng không thể không nhắc tới là cấu trúc khung sườn và vật liệu. Cấu trúc khung sườn monocoque của Huayra R được cải tiến để tối ưu cho đặc tính vận hành khắc nghiệt của xe trên đường đua. Pagani cũng nổi tiếng trong việc phát triển các loại vật liệu đặc biệt. Ví dụ trên chiếc Huayra R được ứng dụng các vật liệu composite tiên tiến nhất như Carbo-Titanium HP62-G2 và Carbo-Triax HP62. Cấu trúc sườn phụ trước làm từ hợp kim chrome-molybdenum, trong khi sườn phụ sau cùng với hệ động lực được định dạng như một cấu trúc liên kết tích hợp với khung chính monocoque. Pagani cho biết hệ khung sườn của Huayra R đã tăng 51% độ cứng và tăng 16% khả năng chịu xoắn vặn so với phiên bản Huayra thường.

Nhờ các giải pháp cắt giảm triệt để trọng lượng, tự trọng (khô) của xe ở mức chỉ 1.050kg.
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 5

Không chỉ đạt tới những đỉnh cao mới về cơ khí chế tạo, ở Pagani luôn có một “đặc sản” khác chính là thiết kế. Những chiếc xe ra lò từ Pagani không đơn thuần là một chiếc xe mà nó còn là những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Điều này đã được thế giới siêu xe thừa nhận chứ không đơn thuần chỉ là các câu từ hoa mỹ để tô vẽ. Những bản thiết kế của Pagani luôn có sức cuốn hút mãnh liệt, bằng tài năng kiệt xuất của Horacio Pagani.

Trên chiếc Huayra R mới, thiết kế khí động học được triển khai theo cách riêng. Mục tiêu là tối ưu hiệu quả khí động học cho một hypercar chạy track, tạo 1.000kg lực ép ở vận tốc 320km/h.
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 6
 Có 2 cửa hút gió mới nằm 2 bên đầu xe để đảm bảo tối ưu hiệu quả làm mát cho hệ thống phanh trước cũng như định hướng luồng khí chạy qua mặt bên thân xe. Nắp cốp trước cũng được thiết kế mới để tăng độ ổn định cho phía trước. Đặc biệt là thiết kế kênh lấy gió trung tâm trên mui xe không chỉ đảm bảo chức năng tăng cường hiệu quả làm mát cho khoang động cơ ở sau mà còn rất ấn tượng về mặt thẩm mỹ. Trong khi đó, gầm xe phẳng, kết hợp với bộ khuếch tán khí động đuôi xe cũng như cánh gió đuôi phức hợp để đảm bảo tiêu chí đạt được lực ép tối đa. 
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 7
 Xe Huayra R sử dụng hệ thống phanh carbon gốm CCM-R đặc biệt do Brembo phát triển, với đĩa trước 410x38m và đĩa sau 390x34mm. Các bộ kẹp phanh đều có 6 piston. Bộ mâm hợp kim nhôm APP kích cỡ 19-inch, đi kèm với lốp Pirelli P ZERO bản trơn cho cả đường khô và ướt, kích cỡ 275/675 R19 ở lốp trước và 325/705 R19 ở lốp sau. 
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 8
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 9
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 10
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 11
Ra mắt hypercar Pagani Huayra R, giá chưa thuế khoảng 73 tỷ đồng, giới hạn 30 xe ảnh 12
 
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác