Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ

Honda đã vén màn chiếc sport-tourer NT1100, với cảm hứng từ các dòng Deauville hay Pan European trước đây và dựa trên nền tảng CRF1100L Africa Twin.

 

Vào ngày 21/10/2021, Honda chính thức ra mắt mẫu sport-tourer NT1100 hoàn toàn mới dựa trên nền tảng chiếc CRF1100L Africa Twin. Hãng xe Nhật Bản cho biết NT1100 hướng tới nhóm khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cảm giác vận hành thoải mái, hiệu suất động cơ mạnh mẽ của những chiếc adventure mà không quan tâm tới kích thước hay chi phí sử dụng. Và đặc biệt đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người thường xuyên di chuyển đường trường trong khoảng thời gian dài.

Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 1
Như Honda chia sẻ NT1100 thừa hưởng khối động cơ xi-lanh đôi SOHC, dung tích 1.084cc từ chiếc Africa Twin với với công suất 100 mã lực tại 7.250rpm và mô-men xoắn cực đại 104Nm tại 6.250rpm. Không những vậy chiếc sport-tourer này còn sử dụng chung khung thép đôi giống Africa Twin, liên kết với khung phụ bằng nhôm theo cơ chế bắt vít thay vì liền khối. Trọng lượng của phiên bản tiêu chuẩn là 238kg, còn bản DCT là 248kg.

Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 2
Hệ thống treo sử dụng của Showa với phuộc trước upside-down SFF-BP đường kính 43mm, phuộc sau monoshock và cả hai đều có thể điều chỉnh với hành trình 150mm. Honda tuyên bố rằng với chiều dài cơ sở 1.535mm mẫu xe này sẽ mang tới cảm giác điều khiển linh hoạt. Đối với hệ thống phanh đến từ thương hiệu Nissin gồm hai kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 310mm, phanh sau 1 piston với đĩa 256mm và tích hợp ABS 2 kênh.

Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 3
Với mục đích sử dụng đường trường nên NT1100 sở hữu bộ quây mang tính khí động, nổi bật với các khe thoát gió sơn đen mờ nằm hai bên bình xăng. Bên cạnh đó, Honda còn trang bị cho mẫu xe của mình kính gió kích thước lớn có thể điều chỉnh 5 cấp độ giúp hạn chế gió tác động vào người lái. Ngoài ra là các gói tuy chọn về phụ kiện như Urban Pack, Touring Pack và Voyage Pack. 

Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 4
Do hành trình giảm sóc của Honda NT1100 ngắn và sử dụng cặp vành 17inch thay vì 21/18inch, nên chiều cao yên của xe giảm đáng kể chỉ còn 820mm – thấp hơn so với Africa Twin khi điều chỉnh xuống vị trí thấp nhất. Bình xăng trên xe có dung tích lên tới 20,4 lít và trang bị sẵn sưởi tay lái.

Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 5
Tương tự như Africa Twin, phiên bản touring cũng được trang bị màn hình TFT 6,5inch cảm ứng phía trên tích hợp Apple CarPlay, Android Auto với 3 chế độ hiển thị để điều hướng, nghe nhạc, gọi điện và một màn hình LCD nhỏ bên dưới.

Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 6
Màn hình TFT hiển thị 5 chế độ lái (3 chế độ mặc định và 2 chế độ tùy chỉnh), kiểm soát hành trình, kiểm soát bánh xe và kiểm soát độ bám đường. Cũng giống như Africa Twin, NT1100 cũng được trang bị hộp số ly hợp kép DCT của Honda với hai chế độ D và S, trong đó chế độ S có 3 cấp độ chuyển số. 

Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 7
Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 8
Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 9
Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 10
Ra mắt Honda NT1100 2022: Sự trở lại của một chiếc sport-tourer truyền thống trong quá khứ ảnh 11
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác