Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà "uống xăng như ngửi"

Honda Civic e:HEV được trang bị động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh, dung tích 2.0L kết hợp với hai mô tơ điện gắn ở phía trước cho tổng công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 315Nm.

Honda Civic thế hệ thứ 11 chỉ vừa mới được trình làng tại Việt Nam vào đầu tháng 2 vừa qua song hiện tại Honda châu Âu đã ra mắt biến thể hybrid Civic e:HEV của mẫu xe này. Đây là phiên bản duy nhất được bán ra tại thị trường châu Âu và đánh dấu sự trở lại của động cơ xăng lai điện trên Civic sau một thế hệ. Honda Civic e:HEV sử dụng hệ truyền động Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) tương tự trên Honda Accord Hybrid. 

Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Hệ động lực của Honda Civic e:HEV gồm một động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh, dung tích 2.0L kết hợp với hai mô tơ điện gắn ở phía trước cho ra tổng công suất 184PS và mô-men xoắn 315Nm. Ngoài ra, Civic e:HEV còn được trang bị một bộ pin 72-cell mới đóng vài trò là một phần của Bộ nguồn thông minh nhỏ hơn và nhẹ hơn nằm dưới hàng ghế sau. Động cơ xăng được điều khiển bởi một bộ điều khiển công suất mới dẫn đến hiệu suất nhiệt là 41%. 

Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Hệ truyền động sẽ tự động chuyển giữa các chệ độ EV, Hybrid và Engine Drive mà cần điều chỉnh từ người lái, nhưng họ có thể tùy chọn các chế độ lái như Eco, Normal, Sport và Individual. Động cơ hybrid của Civic mạnh mẽ hơn và cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn đáng kể so với động cơ 1.5 VTEC (182PS/240Nm) của người tiền nhiệm. Đồng thời lượng khí thải WLTP CO2 tiêu chuẩn dưới 110g/km giúp Honda tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải của EU.

Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Bên cạnh hệ động lực mới, Honda Civic tại châu Âu cũng chỉ bán phiên bản hatchback giống như ở Nhật Bản. Phiên bản này có phần đuôi ngắn hơn 125mm so với bản sedan và được trang bị dải đèn hậu trải dài hết bề rộng đuôi xe. Bên cạnh bộ khuếch tán phía sau hình thang kích thước lớn và cửa hậu nhẹ hơn 20% so với trước đây. Lưới tản nhiệt trước có họa tiết hình tổ ong và đặt cao hơn bản sedan khiến phần đầu xe kém phần nổi bật hơn.

Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Vào bên trong khoang lái, Honda Civic châu Âu có thiết kế cabin tương tự phiên bản quốc tế với màn hình thông tin giải trí cảm ứng nằm ngang kích thước 9inch. Bên dưới là các lỗ thông gió điều hoà trải dài với tấm che bằng lưới kim loại họa tiết tổ ong. Các tính năng khác bao gồm kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng các tùy chọn như màn hình kỹ thuật số 10,2inch và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. 

Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Về mặt an toàn, Honda Civic e:HEV được trang bị gói Honda Sensing bao gồm phanh tự động khẩn cấp, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh AEB và khả năng lái xe bán tự động Cấp 2, ngoài ra xe còn được trang bị 11 túi khí. Mặc dù phiên bản e:HEV bán tại châu Âu ở dạng hatchback nhưng dự kiến mẫu hybrid sẽ được cung cấp phiên bản Civic sedan cho thị trường Đông Nam Á.  

Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà
Ra mắt Honda Civic e:HEV, động lực mạnh hơn mà

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác