Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm

Không chỉ yếu hơn những chiếc xe cùng hạng từ BMW M hay Mercedes-AMG, Cadillac CT4 và CT5-V còn không mạnh bằng những người tiền nhiệm.

Giống như BMW M, Mercedes-AMG hay Audi Sport, hãng xe sang Mỹ Cadillac từ lâu cũng có một chi nhánh xe hiệu năng cao của riêng mình là V-Series. Chỉ độ lại xe con, V-Series từng nổi tiếng với các dòng CTS-V hay ATS-V có khả năng "so găng" trực tiếp với các đối thủ đồng hạng từ Đức như BMW M5/Mercedes-AMG E 63 hay M3/C 63... Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi với những "hậu duệ" vừa ra mắt của chúng là Cadillac CT5-V và CT4-V.

Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 1
 Không còn sức mạnh "cơ bắp Mỹ" như những người tiền nhiệm, cả 2 chiếc sedan thể thao mới nhất từ Cadillac đều chuyển xuống sử dụng những động cơ dung tích nhỏ với sức mạnh yếu hơn nhiều. Chiếc CT5-V cao cấp hơn thay vì dùng máy V8 siêu nạp như CTS-V trước đây đã chuyển xuống sử dụng động cơ V6 3.0l tăng áp kép, cho công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 542Nm. Các con số này lần lượt thấp hơn tới 285 mã lực và 311Nm so với CTS-V cũ, và thậm chí chỉ so được với chiếc BMW M3 nhỏ hơn (425 mã lực/550Nm).
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 2
 Trong khi đó, chiếc CT4-V còn đáng thất vọng hơn khi sử dụng động cơ 2.7l 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Để bạn đọc dễ dàng so sánh, chiếc ATS-V mà nó thay thế có máy V6 3.6l tăng áp kép mạnh tới 464 mã lực/603Nm.
Cả CT4 và CT5-V đều được trang bị hộp số tự động 10 cấp, truyền sức mạnh tới cầu sau hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh. Chúng cũng được trang bị phanh trước Brembo, hệ thống treo từ tính Magnetic Ride Control và vi sai giới hạn trượt phía sau.
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 3
 Về thiết kế, chiếc CT5-V thậm chí trông còn không khác biệt so với phiên bản CT5 Sport thường. Trong khi đó, CT4-V mới là chiếc xe đáng nói khi nó ra mắt trước cả dòng CT4 bình thường, vốn được lên lịch xuất hiện chính thức trong khoảng một tháng nữa. Giống như CT5 và CT5-V, CT4 có "bộ mặt" đặc trưng mới của Cadillac với lưới tản nhiệt rộng, nối liền với các đèn pha LED dải bo dọc 2 góc phần đầu và phần đuôi với các đường nét góc cạnh.
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 4
 Nội thất của CT4-V gần như được "bê nguyên" từ CT5 với điểm khác biệt nằm ở vô-lăng bọc da, các chi tiết ốp kim loại và những đường chỉ khâu tương phản với màu ghế. Các thông tin chi tiết về cặp đôi sedan thể thao mới này cùng với "những phiên bản V-Series" khác sẽ được Cadillac công bố trong tương lai gần. Hy vọng rằng những chiếc xe mang logo V-Series của hãng trong tương lai sẽ không gây thất vọng về mặt sức mạnh như CT4 và CT5-V hiện tại.
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 5
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 6
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 7
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 8
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 9
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 10
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 11
Ra mắt cặp sedan thể thao Cadillac CT4-V và CT5-V: Thất vọng vì hiệu năng giảm ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác