Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT

Chiếc coupe 4 cửa hiệu năng cao Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ đã gần như được tái thiết kế lại hoàn toàn để tạo ra bản độ "thét ra lửa" Brabus Rocket 900.

Sau 43 năm liên tục "dao kéo" Mercedes, Brabus đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi hàng loạt các bản độ độc đáo khác nhau. Tuy nhiên nếu nói về dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng, chắc chắn cái tên thường được nhắc tới sẽ là Brabus Rocket. Dựa trên những chiếc Mercedes-AMG 4 cửa nhưng điểm chung của những "quả tên lửa" này đó là chúng đều được Brabus tái thiết kế triệt để tới mức có thể đánh bại được các siêu xe truyền thống.

Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 1
 Brabus không cố định Rocket dựa trên một dòng xe nào của Mercedes - kể từ năm 2006 tới nay dòng sản phẩm này đã từng dựa trên cơ sở Mercedes CLS và S-Class. Với chiếc Rocket 900 mới nhất vừa được ra mắt, hãng độ nổi tiếng nước Đức đã lựa chọn mẫu coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ làm nền tảng. Và để biến nó trở thành một quả tên lửa, Brabus đã bắt đầu một cách cẩn thận từ động cơ.
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 2
 Vốn có dung tích nguyên bản 4.0l, động cơ V8 tăng áp kép của Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ đã được Brabus nâng dung tích nhờ có trục khuỷu cùng các tay biên CNC để nâng hành trình thêm 100mm, kết nối với 8 trái piston nén với đường kính 84mm. Những thay đổi này đã tăng thêm 0,5l nữa cho cỗ máy của Mercedes nhưng Brabus vẫn chưa dừng lại ở đây. Nhờ có hệ thống nạp khí cưỡng bức xoay quanh cặp turbo lớn hơn, hãng đã nâng áp suất khí nạp lên 1,4bar.
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 3
 Không khí được dồn qua cặp họng hút bằng sợi carbon được nén bởi các tuốc-bin của tăng áp thông qua khí thải dẫn qua hệ thống xả hiệu năng cao bằng thép không rỉ, với những van pô điều khiển điện. Cùng với ECU được cân chỉnh lại, toàn bộ các thay đổi cơ khí nêu trên đã khiến Rocket 900 mới đạt công suất 888 mã lực tại tua máy 6.200rpm và đặc biệt là mô-men xoắn "khủng" 1.250Nm chỉ từ 2.900rpm.
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 4
 Mô-men xoắn quá lớn đã buộc Brabus phải giới hạn chỉ ở mức 1.050Nm để bảo vệ hệ truyền động của AMG GT 63 S 4Matic +. Mặc dù vậy, những chỉ số hiệu suất đó là quá đủ để đẩy chiếc coupe 4 cửa từ 0-100km/h trong 2,8 giây; 0 - 200km/h trong 9,7 giây và 23,9 giây để đạt 0-300km/h. Giống như mô-men xoắn, tốc độ tối đa của Brabus Rocket 900 thế hệ mới cũng bị giới hạn nhưng ngay cả với con số 330km/h, nó vẫn nhanh không kém nhiều siêu xe hiện tại.
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 5
 Tương xứng với hiệu năng "khủng" của mình, bản thân vẻ ngoài của Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ cũng được Brabus nâng cấp cho xứng tầm. Trong đó đáng chú ý đó là các vòm bánh được nới rộng tới tối đa 7,8cm để có chỗ lắp bộ mâm 21x10,5 inch kèm lốp 295/30 ở phía trước và 22x12 inch, 335/25 đằng sau. Bộ mâm này là loại Brabus Monoblock Z Platinum Edition với thiết kế 10 cây, nhưng có điểm đặc biệt là chụp carbon chống cản gió bên ngoài.
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 6
 Ngoài chụp mâm, các cánh gió cố định ở phía sau đuôi của Brabus Rocket 900 thế hệ mới cũng được làm từ loại vật liệu siêu nhẹ này. Trong khi đó với nội thất của Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, Brabus chỉ bọc lại cabin trong các vật liệu thượng hạng hơn và hoàn thiện tỉ mỉ hơn với thảm lót sàn cùng các đường chỉ thêu phân tinh xảo. Đương nhiên khách hàng cũng có thể yêu cầu hãng sử dụng mọi màu sắc và chất liệu cabin theo ý muốn.
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 7
Tuy nhiên đổi lại thiết kế và hiệu năng ấn tượng không kém siêu xe, giá bán của Brabus Rocket 900 cũng "chát chúa" không kém: lên tới 427.000 Euro chưa bao gồm VAT tại châu Âu (tương đương 11,7 tỷ đồng). Mức giá siêu đắt này cũng xảy ra một phần do nó sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 10 chiếc.
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 8
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 9
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 10
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 11
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 12
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 13
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 14
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 15
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 16
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 17
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 18
 
Quả rocket của Brabus trở lại để huỷ diệt siêu xe, lần này dựa trên coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT ảnh 19
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác