Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe

Lấy cảm hứng từ chiếc BMW Z8 sản xuất giới hạn vào đầu Thế kỷ XXI, các kỹ sư tại hãng Smit Vehicle Engineering đã tạo ra Oletha Coupe từ BMW Z4 M đời trước.

BMW Z8 là tác phẩm của Henrik Fisker, cha đẻ của Aston Martin DB9 V8 Vantage cùng nhiều model khác về sau nay. Lấy cảm hứng từ chiếc roadster cổ điển 507, model này được phát triển dựa trên động cơ của chiếc M5 cùng thời với dạng V8 5,0 lít mạnh 500 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên chiếc xe dựa trên cơ sở nền tảng khung và thân xe bằng nhôm "hàng thửa", khiến Z8 có giá đắt. Ngoài ra việc chỉ có duy nhất một kiểu thân xe là mui trần 2 chỗ (roadster) cũng hạn chế một bộ phận khách hàng không nhỏ đến với chiếc xe.

Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 1
 BMW Z8
Mặc dù vậy, Z8 vẫn chiếm được cảm tình của cả một thế hệ người yêu xe bởi thiết kế kinh điển của mình - trong đó có những người từ công ty khởi nghiệp Smit Vehicle Engineering (SVE). Đều là những kỹ sư có kinh nghiệm trong ngành xe hơi, họ đã quyết định tạo ra mẫu xe có tên gọi Oletha Coupe để hiện thực hoá ý tưởng về một chiếc Z8 mui kín. Đồng thời dự án này cũng được SVE cho là "bức thư tình gửi tới chiếc BMW của tuổi thơ chúng ta".
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 2
Chính vì vậy, những đặc điểm của Z8 cách đây hơn 20 năm như phần đầu dài, đuôi xe bo tròn với các đèn hậu dạng dải... đều được tái hiện đầy đủ trên Oletha Coupe. SVE còn lùi xa hơn khi tích hợp cả những đặc điểm của người tiền nhiệm BMW 507 như hình dáng lưới tản nhiệt, các khe gió dè bên hay khe hút gió trên nắp ca-pô vào chiếc xe. Họ không nói SVE dựa trên nền tảng mẫu xe nào nhưng nếu nhìn vào vòm mui, có thể dự đoán Oletha Coupe dựa trên cơ sở BMW Z4 M Coupe thế hệ trước - mẫu xe được coi là hậu duệ tinh thần của BMW 507.
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 3
 Ẩn sau thiết kế hoài cổ nhưng vẫn đậm nét hiện đại, SVE cũng tìm cách để bảo đảm Oletha Coupe đem tới cảm giác lái thuần chất của một chiếc BMW truyền thống. Trong khi BMW Z8 nguyên bản được trang bị động cơ S62 V8 4.9 lít hút khí tự nhiên từ E39 M5, Oletha Coupe thay vào đó trang bị động cơ S65B44 V8 4.4 lít nạp khí tự nhiên được sử dụng trên E90 M3 CRT và E92 M3 GTS. Cỗ máy này đã được điều chỉnh để tạo ra trên 450 mã lực.
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 4
 SVE cho biết các thay đổi đối với động cơ bao gồm cổ hút bằng sợi carbon và hệ thống xả "hàng thửa" làm từ thép không rỉ và Inconel. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp truyền lực tới bánh sau thông qua bộ vi sai hạn chế trượt cơ khí. Các tính năng quan trọng khác của Oletha Coupe bao gồm hệ thống treo điều chỉnh hai chiều KW và phanh AP Racing với heo bằng nhôm nén Radi-CAL. Nó cũng được trang bị bộ mâm liền khối, bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4S.
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 5
 SVE không công bố hình ảnh nội thất của Oletha Coupe nhưng hãng cũng hứa rằng chiếc xe sẽ được trang bị 1 trong 2 tuỳ chọn ghế: thoải mái có thể điều chỉnh 8 hướng và thể thao với khung bằng sợi carbon. Cuối cùng, mẫu coupe tôn vinh BMW Z8 cũng sẽ được trang bị hệ thống loa thượng hạng. Hiện tại không có thông tin về giá cũng như kế hoạch kinh doanh liên quan tới Oletha Coupe được công bố.
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 6
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 7
Quá hâm mộ hình bóng BMW trong quá khứ, loạt kỹ sư tự tạo ra siêu phẩm mui trần Z8 bản coupe ảnh 8
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác