Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước!

Bên cạnh phiên bản Turbo S phá kỷ lục, tạm thời mới chỉ có Porsche Panamera bản thường, GTS và 4S E-Hybrid được nâng cấp lớn (facelift) với đời 2021.

Trước khi Panamera 2021 ra mắt chính thức, Porsche cũng đã từng thực hiện một chiến dịch hé lộ chiếc xe quy mô - trong đó bao gồm việc đem nó tới thử sức ở đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức. Với thời gian hoàn thành một vòng dài 20,832km chỉ mất 7 phút 29,81 giây, Porsche Panamera 2021 đã chính thức trở thành mẫu xe hạng sang nhanh nhất ở nơi được mệnh danh là "Địa ngục xanh" này.

Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 1
 Dù Porsche không công bố chính xác phiên bản Panamera nào đã lập kỷ lục này, nhưng nhiều khả năng nó là chiếc Panamera Turbo S mạnh nhất hiện tại. Thay thế cho bản Turbo thường trước khi facelift, Panamera Turbo S 2021 có động cơ V8 4.0l tăng áp kép mạnh hơn 70 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn 50Nm, đạt 620 mã lực/850Nm. Nhờ động cơ mạnh hơn, chiếc xe chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Con số này sẽ tăng thêm 0,1 giây nếu chọn bản trục cơ sở lớn Executive, nhưng mọi chiếc Panamera Turbo S đều sẽ có tốc độ tối đa 315km/h.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 2
 Cần nói thêm rằng ở đợt nâng cấp lớn này, Porsche tạm thời mới chỉ giới thiệu các phiên bản Panamera thường, Panamera 4, Panamera GTS, Panamera Turbo S và bổ sung thêm bản 4S E-Hybrid. Chúng được bán với đầy đủ 3 kiểu thân xe là coupe 4 cửa thường, trục cơ sở lớn (Executive) và shooting brake (Sport Turismo). Trước đây, phiên bản mạnh và thể thao nhất của Panamera là Turbo S E-Hybrid, nhưng tạm thời Porsche chưa nâng cấp lớn cho model này.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 3
 Chính vì vậy khi Turbo S E-Hybrid facelift được tung ra, nhiều khả năng dòng Panamera sẽ lại tiếp tục phá thêm một kỷ lục ở Nurburgring. Trong thời gian đó, người yêu xe muốn chạy Panamera kèm mô-tơ điện sẽ phải tạm bằng lòng với bản Panamera 4S E-Hybrid mới. Phiên bản này kết hợp động cơ 2.9l V6 tăng áp kép mạnh 434 mã lực với một mô-tơ điện 134 mã lực được tích hợp vào hộp số PDK 8 cấp, cho tổng công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 750Nm.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 4
 Nhờ đó, Panamera 4S E-Hybrid chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 298km/h - nhanh tương đương với bản Panamera Turbo trước đây. Với đợt nâng cấp lớn, Porsche cũng nâng cấp pin của xe từ 14,1 lên thành 17,9kWh, khiến Panamera 4S E-Hybrid đi được tối đa 54km chỉ với mô-tơ điện (tính theo chuẩn WLTP). Trong khi đó, các bản Panamera thương thay động cơ 3.0l cũ bằng loại 2.9l V6 nêu trên, nhưng chỉ đạt 325 mã lực/450Nm.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 5
 Cuối cùng, bản Panamera GTS với động cơ V8 tăng áp kép nay cũng có công suất mạnh hơn 20 mã lực, đạt 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620Nm. Theo Porsche, Panamera 2021 sẽ có cảm giác lái ấn tượng hơn nhờ chassis, hệ thống lái, hệ thống treo chủ động PASM, hệ thống ổn định điện tử... đều được cải tiến.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 6
 Ở bên ngoài, những chiếc Panamera 2021 đều có ngoại hình được sửa đổi, nhưng bạn sẽ phải để "soi" kỹ mới có thể nhận ra được các thay đổi của xe. Đầu tiên, gói Sport Design Package với các bộ nẹp bodykit và khe gió màu đen vốn trước đây chỉ là tuỳ chọn thì nay đã trang bị sẵn cho mọi phiên bản. Panamera Turbo S đương nhiên sẽ có cản trước thể thao với các hốc gió lớn hơn, bên cạnh đó là đèn pha đặc biệt.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 7
 Ở phía sau, bản GTS nay cũng có các đèn hậu choá tối màu như bản Turbo S, và toàn bộ mọi model Panamera đều có cụm đèn hậu mới với dải LED chạy ngang đuôi. Với các thiết kế mâm 20 và 21 inch mới, khách hàng đã có thể lựa chọn tổng cộng 10 kiểu mâm khác nhau cho Panamera. Bên trong cabin, thay đổi lớn nhất chỉ là vô-lăng thể thao với lẫy chuyển số nằm phía sau.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 8
 Mọi chiếc Panamera nay đều được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ giữ làn, nhận biết biển báo. Trong khi đó các hệ thống như hỗ trợ chuyển làn, camera 360 độ, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ nhìn đêm và màn hình hiển thị trên kính là tuỳ chọn. Hiện tại Panamera 2021 đã bắt đầu được bán ở châu Âu, trong khi người Mỹ sẽ phải đợi tới đầu năm sau. Giá bán của xe ở Đức sẽ khởi điểm từ 91.345 Euro cho bản Panamera thường dẫn động cầu sau, trong khi bản Turbo S lên tới 179.737 Euro.
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 9
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 10
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 11
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 12
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 13
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 14
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 15
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 16
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 17
Porsche Panamera 2021 chính thức ra mắt: phá kỷ lục đường đua Nurburgring, nhưng tiềm năng vẫn còn ở phía trước! ảnh 18
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh