Porsche "mặc kệ" trào lưu động cơ bé, lắp máy V8 cho cặp đôi Cayenne GTS đời mới

Thay vì động cơ V6 dung tích nhỏ hơn như phiên bản cũ, Porsche Cayenne GTS thế hệ thứ 3 đã một lần nữa quay trở lại dùng máy V8.

Dòng sản phẩm Porsche Cayenne và Cayenne Coupe hiện tại vừa được mở rộng với sự ra mắt của biến thể GTS mới. Với Porsche Cayenne GTS 2021, lần đầu tiên động cơ V8 đã quay trở lại với phiên bản này. Nhìn lại lịch sử một chút, Cayenne GTS thế hệ thứ hai (biến thể coupe lúc đó chưa xuất hiện) đã từ bỏ động cơ V8 4.8 lít được nâng cấp lớn vào năm 2014, thay vào đó sử dụng máy V6 tăng áp kép 3,6 lít.

Porsche
 Giống như trước đây, các phiên bản GTS mới nhất được tạo ra để nằm giữa Cayenne S và Cayenne Turbo trong dòng sản phẩm, và động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đã được điều chỉnh phù hợp cho vị trí này. Cỗ máy V8 đã được lấy trực tiếp từ Cayenne Turbo, cho công suất tới 454 mã lực và mô-men xoắn 620Nm - tương ứng với mức tăng 20 mã lực và 20Nm từ Cayenne GTS thế hệ cũ.
Porsche
Dù chung động cơ nhưng Cayenne GTS cho công suất thấp hơn đáng kể so với Turbo (542 mã lực và 770Nm). Mặc dù vậy chiếc xe vẫn vượt trội so với động cơ V6 tăng áp kép 3.0 lít với 434 mã lực và 550Nm của bản S. Vị trí tầm trung của GTS một lần nữa được phản ánh khi nói đến tốc độ tối đa. Cả hai mẫu GTS đều có tốc độ tối đa 270km/h, trong khi Cayenne Turbo đạt mức 286km/h. Cayenne S được giới hạn ở mức 263km/h (Cayenne Coupe) và 265km/h (Cayenne).
Porsche
 Nói về thời gian tăng tốc từ 0-100km/h, cả 2 kiểu thân xe của Cayenne GTS đều chỉ mất 4,5 giây với gói Sport Chrono - nhanh hơn đời cũ 0,6 giây. Con số này vẫn lâu hơn so với Cayenne Turbo (3,9 giây) nhưng nhanh hơn nhiều so với Cayenne S (4,9 giây). Động cơ nêu trên được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S, hệ thống ngắt xi-lanh chủ động và hệ thống xả thể thao. So với Cayenne S, Cayenne GTS có hệ thống treo được hạ thấp hơn 10mm.
Porsche
 Giống như những mẫu Porsche khác, Cayenne GTS được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn PTV Plus và hệ thống treo chủ động PASM. Để có thể nhanh chóng dừng lại ở tốc độ cao, phiên bản này được trang bị hệ thống phanh với đĩa sắt đúc đường kính trước/sau lần lượt 390 và 358mm. Phuộc hơi 3 buồng có khả năng hạ thấp hơn 10mm nữa, phanh gốm-carbon, hệ thống đánh lái trục sau và kiểm soát chassis chủ động PDCC đều nằm trong danh sách tuỳ chọn.
Porsche
Về ngoại thất, mọi kiểu thân xe của Cayenne GTS đều được trang bị sẵn gói thể thao Sport Design với các chi tiết viền màu đen bóng, kết hợp cùng bộ mâm RS Spyder đường kính 21 inch và hệ thống đèn chủ động Porsche Dynamic Light System (PDLS) để khiến chiếc xe trông bắt mắt hơn. Bên trong nội thất, Alcantara được sử dụng bọc trần xe, phần trung tâm ghế ngồi, bệ tì tay và ốp cửa.
Porsche
 Những trang bị tiêu chuẩn khác của chiếc xe bao gồm ghế thể thao chỉnh điện 8 hướng với logo GTS thêu trên tựa đầu và ốp trang trí bằng nhôm tối màu phay xước. Là một chiếc Porsche, khách hàng cũng có thể dễ dàng cá nhân hoá Cayenne GTS với một danh sách dài các tuỳ chọn khác nhau. Tại Đức, Cayenne GTS thường có giá 114.087 Euro trong khi bản coupe đắt hơn - 118.490 Euro. Cả 2 kiểu thân xe này đều bắt đầu được bán ra từ tháng 7 tới.
Porsche
Porsche
Porsche
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác