Phải mất tới 4 năm, Royal Enfield mới có thể lắp những trang bị quan trọng này trên “xế phượt” Himalayan

Dù đơn giản, nhưng 2 trang bị mới của mẫu Royal Enfield Himalayan 2020 lại đóng vai trò quan trọng tới độ an toàn trên một chiếc mô tô adventure địa hình.

Dù có vẻ còn mới mẻ, nhưng trên thực tế dòng mô tô adventure Royal Enfield Himalayan đã được ra mắt lần đầu tiên từ 4 năm trước. Kể từ năm 2015 tới nay, chiếc xe đã liên tục được hãng mô tô Ấn Độ sản xuất mà không có nhiều cải tiến lớn. Với đời xe 2020, Royal Enfield Himalayan cũng chỉ nhận được 2 thay đổi nhỏ; tuy nhiên những điểm mới này đã được người yêu xe đón nhật nhiệt liệt.

Phải mất tới 4 năm, Royal Enfield mới có thể lắp những trang bị quan trọng này trên “xế phượt” Himalayan ảnh 1
Dù đơn giản, nhưng 2 trang bị mới của mẫu Royal Enfield Himalayan 2020 lại đóng vai trò quan trọng tới độ an toàn trên một chiếc mô tô adventure địa hình - đó là ABS có thể tắt được và đèn nháy dừng khẩn cấp (hazard). Trước đây, Himalayan cũng đã có ABS, nhưng việc hệ thống này không tắt được đã khiến bánh xe không thể khoá chết để chống trôi trong một số điều kiện vượt địa hình.

Phải mất tới 4 năm, Royal Enfield mới có thể lắp những trang bị quan trọng này trên “xế phượt” Himalayan ảnh 2
Để tạm thời vô hiệu hoá ABS của Himalayan, trước đây người chơi xe phải tìm cách rút cầu chì. Nhưng với Himalayan 2020, thao tác phiền phức này đã bị loại bỏ với công tắc tắt ABS có sẵn. Trong khi đó, đèn hazard không chỉ có tác dụng cảnh báo trong trường hợp xe hỏng hay tai nạn, mà còn tăng độ nhận biết cho các tài xế khác trong sương mù hay thời tiết xấu. Ngoài các trang bị này, Himalayan 2020 còn có 3 màu sắc mới là đỏ, trắng và xám mờ.
Phải mất tới 4 năm, Royal Enfield mới có thể lắp những trang bị quan trọng này trên “xế phượt” Himalayan ảnh 3
 Chiếc xe vẫn sử dụng khối động cơ LS410 xi-lanh đơn SOHC xi-lanh đơn, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dầu hoàn toàn mới với tay biên dài để đạt mô-men xoắn lớn. Có dung tích 411cc, động cơ này đạt công suất tối đa 24,5 mã lực tại tua máy 6.500rpm và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 4.000rpm. Trong thời gian tới, Royal Enfield sẽ bắt đầu phân phối Himalayan tới mọi thị trường mà hãng có mặt trên Thế giới.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác