Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2!

Mặc cho trào lưu điện hoá đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới xe hơi, dòng coupe SUV BMW X2 phải tới tận ngày nay mới có phiên bản hybrid đầu tiên.

Cách đây gần 1 năm, BMW đã từng tuyên bố rằng hãng sẽ có tổng cộng 25 chiếc xe được "điện hoá" từ nay tới năm 2023. Tuy nhiên nếu nhìn vào dòng coupe SUV BMW X2, không ai nghĩ rằng hãng đang nghiêm túc thực hiện mục tiêu này. Dù được ra mắt lần đầu từ tháng 10/2017 nhưng từ đó tới nay, X2 chưa có bất kỳ một phiên bản động cơ nào với sự hiện diện của mô-tơ điện. Điều đó phải tới nay mới thay đổi với X2 xDrive 25e.

Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 1
 Với sự kết hợp của cả động cơ xăng 3 xi-lanh 1.5l tăng áp và mô-tơ điện, X2 xDrive 25e cho tổng công suất 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm. Trong đó động cơ xăng dẫn động cầu trước và mô-tơ điện dẫn động cầu sau để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh, giúp chiếc SUV coupe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,8 giây và tốc độ tối đa đạt 195km/h. Không chỉ là một chiếc xe lai hybrid, X2 xDrive còn có khả năng cắm sạc điện từ nguồn ngoài (plug-in hybrid) và chạy điện hoàn toàn.
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 2
Để làm được điều này, chiếc xe được trang bị một khối pin 10kWh nằm ở phía dưới hàng ghế sau, đem tới tầm hoạt động tối đa 57km/h cho mỗi lần sạc nếu đo theo chuẩn WLTP. Tuy nhiên với khối pin này, khoang hành lý của chiếc xe đã bị giảm 60l dung tích so với phiên bản thường khi mở lưng ghế sau, chỉ còn 410l. Trong khi đó khi gập hết lưng ghế, thể tích khoang hành lý chỉ còn lại 1.290l thay vì 1.355l.
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 3
 Bên trong cabin, X2 xDrive 25e có thiết kế tương tự các phiên bản thường, ngoại trừ các đường viền trang trí màu xanh dương để nhấn mạnh tới tính thân thiện với môi trường của phiên bản này. Các trang bị tiêu chuẩn nổi bật của chiếc xe bao gồm bảng đồng hồ với chế độ hiển thị dành riêng cho hệ thống hybrid, điều hoà không khí tự động 2 vùng với khả năng kích hoạt từ xa thông qua ứng dụng cài trên điện thoại thông minh.
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 4
Cuối cùng ở bên ngoài, phiên bản X2 PHEV này đã có phần đầu được tái thiết kế, ít cản gió hơn nhưng mất đi đèn sương mù. Ngoài ra bộ mâm 17 inch của xe cũng có thiết kế cánh kép hình chữ U mới. Để giảm tối đa độ cản gió, hệ thống treo của X2 xDrive 25e cũng được hạ thấp 1cm so với các phiên bản thường. Tại châu Âu, phiên bản này sẽ được bán ra từ tháng 7/2020 với gía chưa được công bố.
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 5
 
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 6
 
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 7
 
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 8
 
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 9
 
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 10
 
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 11
 
Phải mất gần 3 năm, BMW mới có thể làm điều này với chiếc coupe SUV X2! ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác