Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng

Bước sang thế hệ mới, chiếc hatchback hạng C Peugeot 308 đã được tái thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất, đồng thời được tích hợp các công nghệ hiện đại và "điện hoá".

Chỉ ít lâu sau khi bị rò rỉ, Peugeot 308 thế hệ mới đã được chính thức ra mắt. Đúng như dự đoán, mẫu xe này đã tiên phong sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới của Peugeot - được thay đổi từ logo trở đi. Dựa trên nền tảng EMP2 mới nhất của tập đoàn Stellantis, 308 thế hệ mới hưởng lợi từ những công nghệ mới nhất và sẽ được bán với những hệ động lực điện hoá. Tất cả để có thể bắt kịp các đối thủ thế hệ mới như Mazda3 hay Volkswagen Golf Mk8.

Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 1
Việc sử dụng nền tảng EMP2 cũng khiến các kích thước của 308 tăng lên. Chiếc xe nay có trục cơ sở dài hơn tới 55mm, trong khi có chiều cao thấp hơn 20mm để sở hữu kiểu dáng "trường" hơn. Nhìn từ hai bên, 308 thế hệ mới vẫn mang hình bóng không thể lẫn lộn của thế hệ cũ nhưng từ phía trước, chiếc xe nay đã mang "bộ mặt" đặc trưng giống các dòng SUV của Peugeot với cặp đèn pha LED dải xé xuống tận cản trước, nối liền với nhau bởi lưới tản nhiệt bề mặt vân "ngàn sao".
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 2
 Không thể phủ nhận rằng logo Peugeot thiết kế mới gắn ở phần đầu cũng như hai bên dè trước đã khiến 308 tăng vẻ sang trọng lên, đúng như mục đích muốn nâng hạng đẳng cấp của hãng xe Pháp khi giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu. Ở phía sau, 308 cũng một lần nữa sở hữu cặp đèn hậu LED thanh mảnh với hoạ tiết 3 dải "sư tử cào" đặc trưng của Peugeot, nối liền với nhau bởi nẹp nhựa ốp màu đen. Khách hàng có thể mua 308 với 7 màu khác nhau - trong đó các màu nổi bật như đỏ Elixir Red hay xanh lá Olivine Green mà các bạn đang thấy trong bài này.
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 3
 Bên trong, 308 tiếp tục ngôn ngữ thiết kế tiên phong của Peugeot, với nhiều đường nét sắc sảo và bố cục i-Cockpit với cụm đồng hồ kỹ thuật số màn hình 10 inch (xuất hiện trên bản cao cấp hoặc tuỳ chọn) phía trên vô lăng. Các hốc điều hoà cũng được bố trí cao hơn, cải thiện sự thoải mái cho hành khách và cho phép đặt màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10 inch tiêu chuẩn gần với tay người lái hơn. Theo trào lưu chung, Peugeot cũng đưa ra tuỳ chọn màn hình cảm ứng phụ bên dưới để thay cho một phần bảng điều khiển nút bấm truyền thống.
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 4
 Bệ trung tâm cao có một cầu cao, là nơi đặt cần số dạng núm vặn thời thượng cùng nút chỉnh chế độ lái. Thiết kế này giải phóng không gian cho khe cắm sạc không dây chuyên dụng, hai ngăn đựng cốc lớn và không gian chứa đồ lên đến 34 lít. Peugeot khoe rằng 308 thế hệ mới sẽ sử dụng những vật liệu cao cấp trong cabin như nhựa mềm, vải, Alcantara, da Nappa và nhôm thật.
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 5
 Hệ thống thông tin giải trí i-Connect của xe cũng là phiên bản mới nhất, cho phép tối đa 8 cấu hình người lái và cung cấp tính năng Apple CarPlay/Android Auto cũng như kết nối Bluetooth đồng thời cho tối đa hai điện thoại. Ngoài ra nó còn có hệ thống điều khiển bằng giọng nói “OK Peugeot” tiên tiến, cập nhật phần mềm qua mạng, tính năng định vị TomTom và hệ thống âm thanh Focal 10 loa tùy chọn.
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 6
Về mặt an toàn, 308 được cung cấp gói Drive Assist 2.0 mới với khả năng lái bán tự động. Bên cạnh hệ thống giữ ga tự động thông minh và hỗ trợ giữ làn đường, gói trang bị này còn bao gồm hệ thống cảnh báo chuyển làn và giới hạn tốc độ; cũng như khả năng giảm tốc độ khi vào cua ở tốc độ lên đến 180km/h. Các tính năng mới khác gồm giám sát điểm mù tầm xa, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, vòi rửa camera lùi, hệ thống camera 360 độ và chức năng gọi cứu hộ khẩn cấp. 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 7
Nền tảng EMP2 cho phép Peugeot có thể điện hoá toàn bộ dòng sản phẩm 308 thế hệ mới, và thậm chí còn tung ra được các bản chạy điện thuần trong tương lai. Khi bán ra, xe sẽ được bán với 2 phiên bản plug-in hybrid, Hybrid 180 và 225. Các con số tương ứng với tổng mã lực của toàn bộ hệ thống, đến từ một động cơ điện 110PS và máy xăng 1.6 tăng áp 4 xi-lanh tăng áp đạt 150 mã lực/250Nm hoặc 180 mã lực.
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 8
 Mô-men xoắn tổng ở mức 320Nm, trong khi pin 12,4 kWh cung cấp khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện lần lượt là 59 và 60km (đo theo chuẩn WLTP). Các mẫu xe Hybrid được trang bị sẵn bộ sạc 3,7kW và có thể thêm tiền để nâng cấp lên loại 7,4kW - cho phép hộp âm tường 1 pha sạc đầy xe trong gần 2 tiếng. Với ổ cắm tiêu chuẩn 8 amp, một lần sạc đầy cho 308 mất khoảng 7 giờ 5 phút hoặc 3 giờ 50 phút với ổ cắm 16 amp.
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 9
 Peugeot cũng sẽ bán gói thuê bao của mạng lưới sạc Free2Move - với hơn 225.000 trạm sạc trên khắp châu Âu - và bảo hành pin 8 năm/160.000km. Ứng dụng điện thoại thông minh MyPeugeot cũng cho phép người dùng điều chỉnh trước hệ thống điều hoà và lên lịch thời gian sạc. 308 cũng sẽ được bán với động cơ tăng áp PureTech 1.2 lít 3 xi-lanh với công suất 110PS hoặc 130PS, hoặc BlueHDi 1.5 lít 4 xi-lanh 130PS. Các tùy chọn hộp số bao gồm sàn và hộp số tự động sáu cấp, với các mẫu xe Hybrid chỉ có số tự động.
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 10
 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 11
 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 12
 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 13
 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 14
 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 15
 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 16
 
Peugeot trở lại phân khúc C đầy thuyết phục với 308 thế hệ mới, Mazda3 và loạt đối thủ phải dè chừng ảnh 17
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác