Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt

Trong khi những chiếc xe Bugatti đều là hypercar GT hạng sang siêu tốc, siêu xe đồng hương Delage D12 lại muốn phá bỏ những giới hạn trên đường đua.

Ngay cả đối với đa số những người yêu xe, Delage không phải là một cái tên quen thuộc khi hãng xe Pháp này được thành lập từ năm 1905 nhưng đã bị "khai tử" từ gần 70 năm trước. Tuy nhiên vào ngày 7/11/2019, hiệp hội "Les Amis de Delage" được thành lập vào năm 1956 và là chủ sở hữu thương hiệu đã bắt tay cùng Laurent Tapie - con trai của cựu bộ trưởng bộ Nội vụ Pháp Bernard Taple để hồi sinh Delage. Dưới cái tên mới là Delage Automobiles và sự lãnh đạo của Laurent Tapie, hãng đã tạo ra chiếc hypercar đầu tiên trong Thế kỷ XXI là Delage D12.

Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 1
 Laurent Tapie bên Delage D12
 Theo Delage, D12 được tạo ra nhằm trở thành chiếc "siêu xe hybrid thương mại nhanh nhất Thế giới". Mặc dù vậy khác với hãng hypercar đồng hương Bugatti với những chiếc GT hạng sang siêu tốc, Delage D12 không chỉ đạt tốc độ cao trên đường công cộng mà còn được tạo ra nhằm thách thức cả những giới hạn trên đường đua. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế "siêu hiện đại" lấy cảm hứng từ xe đua F1 và máy bay phản lực của D12.
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 2
 Trong đó, nguồn cảm hứng F1 được thể hiện rõ qua phần đầu nhọn với hàng loạt các cánh gió khí động học. Bánh trước cũng được tách rời khỏi thân xe chính, và kết cấu hệ thống treo của D12 đã được Delage bảo vệ bằng một mặt kính. Lùi về phía sau, toàn bộ phần kính của chiếc xe mở lật lên theo phong cách của máy bay phản lực. Chúng ta cũng có thể thấy D12 có các cánh gió lớn cùng hốc gió ở phía trên mui và hai bên thân. Dù mới trở lại, nhưng Delage không tiếc tay khi thiết kế 12 - họ đã trang bị cả mâm carbon cho hypercar này.
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 3
Bên trong cabin, Delage D12 cũng được tích hợp hệ thống thông tin giải trí và dàn âm thanh cao cấp Focal. Nhưng nếu đòi hỏi sự sang trọng và tiện nghi, khách hàng nên mua một chiếc Bugatti vì siêu xe này có nội thất rất tối giản. Lại giống như máy bay phản lực, người lái và hành khách sẽ ngồi thành hàng với nhau trên những chiếc ghế khung carbon đơn giản được lót đệm. Thay vì vô-lăng bình thường, chiếc xe cũng có tay lái kiểu máy bay phản lực và được bao quanh bởi các màn hình.
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 4
 D12 sẽ được bán với 2 phiên bản là GT và Club. Cả 2 đều có động cơ V12 7.6l nạp khí tự nhiên được sản xuất tại Pháp, kết hợp mô-tơ điện và hộp số tự động 8 cấp. Động cơ đốt trong có công suất 990 mã lực trong khi mô-tơ đạt 110 mã lực, đưa tổng công suất lên 1.100 mã lực với bản GT. Tuy nhiên bản Club sẽ chỉ có mô-tơ điện mạnh 20 mã lực để hỗ trợ di chuyển ở tốc độ thấp, đỗ xe và lùi.
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 5
Chính vì vậy D12 Club chỉ mạnh 1.010 mã lực nhưng với trọng lượng khô 1.310kg, nó nhẹ hơn tới gần 90kg so với bản GT. Theo Delage, GT tăng tốc nhanh hơn nhưng bản Club sẽ có thể đạt thời gian hoàn thành nhanh nhất ở bất kỳ vòng đua nào. Hãng thậm chí còn định đưa D12 tới đường đua Nurburgring nhằm phá kỷ lục hoàn thành một vòng tại đây. Mục tiêu này hoàn toàn có cơ sở khi đội ngũ phát triển chiếc xe "ở đẳng cấp Thế giới với 16 chức vô địch trong các giải đua do Liên đoàn đua xe hơi Toàn cầu (FIA) tổ chức".
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 6
 Một vài nhân vật trong số đó là tay đua F1 Jacques Villeneuve cũng như GIám đốc kỹ thuật Benoit Bague - người từng 2 lần vô địch Thế giới giải FIA Touring Car. Nếu mọi việc thuận lợi, Delage D12 sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2021 với số lượng giới hạn 30 chiếc và có giá 2,3 triệu USD/chiếc (tương đương 53,3 tỷ đồng).
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 7
 
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 8
 
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 9
 
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 10
 
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 11
 
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 12
 
Nước Pháp lại có thêm hãng siêu xe mới hồi sinh, đắt ngang Bugatti nhưng đi theo hướng khác biệt ảnh 13
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh