Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra

Mặc dù mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt với thương hiệu, tuy nhiên chiếc SUV điện Subaru Solterra về cơ bản lại là một chiếc Toyota bZ4X sửa chút thiết kế.

Việc Subaru bắt tay cùng Toyota đã không còn xa lạ khi trước đó, 2 nhà sản xuất Nhật Bản này cũng đã từng nổi tiếng với bộ đôi xe thể thao 86/BRZ tới mức chúng được đặt biệt danh là "Toyobaru". Và cả 2 hãng xe này cũng đều không phải là những công ty có niềm tin tuyệt đối vào một tương lai điện hoá toàn phần. Chính vì vậy Subaru đã một lần nữa bắt tay Toyota để cùng phát triển những chiếc xe điện thương mại đầu tiên nhằm tiết kiệm chi phí. Thành quả của dự án này là Subaru Solterra - "anh em sinh đôi khác trứng" của chiếc Toyota bZ4X ra mắt cuối tháng trước.

Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 1
 Về thiết kế, không có nhiều điều để nói về Solterra khi chiếc xe giống tới 95% ở ngoại hình so với bZ4X - thậm chí Subaru còn chả thèm đổi thiết kế mâm mà chỉ đơn thuần sơn màu khác. Để tạo dấu ấn riêng, hãng đã thiết kế phần đầu xe với mặt ca-lăng hình lục giác, cản trước gân guốc hơn và bổ sung đèn sương mù. Ở phía sau, các đèn hậu của Solterra không còn nối liền nhau như bZ4X, và bản thân mỗi đèn cũng có các dải LED kéo dài hơn một chút. Điều này cũng dẫn tới khu vực hốc biển số có đường gân nổi khác biệt.
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 2
 Ở bên trong cabin, sự khác biệt giữa Solterra và bZ4X càng ít hơn nữa - chỉ bao gồm các logo của 2 hãng được tráo đổi cho nhau trên vô-lăng và hệ thống thông tin giải trí. Được xây dựng dựa trên nền tảng điện chuyên dụng e-TNGA mà Toyota đã phát triển cùng với Subaru, kích thước tổng thể của Solterra giống như bZ4X với chiều dài 4.690mm, rộng 1.860mm và cao 1.650mm, với trục cơ sở dài 2.850mm. Như vậy kích thước của Solterra tương đương dòng Forester hiện tại.
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 3
Cũng giống như phiên bản song sinh Toyota, Solterra sẽ có 2 phiên bản. Trong đó bản rẻ tiền hơn dẫn động cầu trước với một mô-tơ điện duy nhất cung cấp 201 mã lực, và một phiên bản dẫn động bốn bánh với một mô-tơ điện trên mỗi trục cho công suất kết hợp là 215 mã lực. Tại Nhật Bản, cả hai mẫu xe đều được trang bị pin lithium ion 71,4 kilowatt giờ, cung cấp tầm hoạt động khoảng 530km cho bản cầu trước và AWD là khoảng 460km. 
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 4
 Subaru cho biết chiếc SUV chạy điện Solterra sẽ được bán ra trên toàn Thế giới bắt đầu từ giữa năm 2022. Các thông tin chi tiết cụ thể về Solterra Bắc Mỹ sẽ được tiếp tục công bố tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tuần tới.
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 5
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 6
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 7
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 8
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 9
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 10
Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác