Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“

Bất chấp những tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng thắt chặt và trào lưu "điện hoá", một động cơ 5.0l vẫn nằm dưới nắp ca-pô của mẫu xe địa hình Land Rover Defender V8.

Cũng giống như những dòng xe khác, thế hệ mới nhất của mẫu xe địa hình mang tính biểu tượng Land Rover Defender buộc phải trang bị các động cơ tăng áp dung tích nhỏ và được "điện hoá" để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên những người yêu xe luôn biết rằng Jaguar Land Rover vẫn còn một cỗ máy V8 5.0l cuối cùng, và không ngừng ước động cơ này sẽ tìm được đường xuất hiện trong khoang máy của Defender.

Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 1
Cuối cùng sau rất nhiều sự mong đợi, Land Rover Defender V8 cũng vừa được ra mắt. Chiếc SUV địa hình của thương hiệu ô tô Anh Quốc cung cấp cho khách hàng hai tùy chọn biến thế thân xe là 2 cửa (90) và 4 cửa (110) giống như các phiên bản thường. Defender V8 ra mắt với một phiên bản đặc biệt dành cho những khách hàng muốn một diện mạo cá tính hơn, tuy nhiên giá bán chưa được công bố. 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 2
 Bên dưới nắp ca-pô sẽ là khối động cơ V8 tăng áp 5.0 lít cho ra công suất 518 mã lực và mô-men xoắn 625Nm thông qua hộp số tự động 8 cấp. Với động cơ này khả năng tăng tốc của Defender từ 0-100km/h mất 4,9 giây và tốc độ tối đa đạt 240km/h. Để tăng tính ổn định, Defender V8 đã có thêm các thanh gia cường đường kính lớn hơn, nhằm hạn chế sự nghiêng thân xe. 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 3
 Bộ vi sai điện chủ động bánh sau được điều khiển bởi hệ thống kiểm soát trệch hướng (yaw control) giúp cải thiện khả năng vào cua. Ngoài ra Defender V8 còn có chế độ lái Dynamic mới cho hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response khiến cảm giác ga nhạy hơn và hệ thống treo cứng hơn.
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 4
 So với phiên bản thường, Defender V8 không có quá nhiều sự khác biệt về thiết kế. Có thể nhận diện Defender V8 2022 thông qua bộ kẹp phanh trước màu Xenon Blue, hai ống xả kép mỗi bên và bộ la-zăng 22inch. Các màu sơn ngoại thất gồm Xám Carpathian, Trắng Yulong và Đen Santorini.
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 5
Nội thất bên trong được bọc da Ebony Windsor với các điểm nhấn da lộn Miko Suedecloth và Robustec cùng với đó vô lăng cũng được bọc da Alcantara. Người mua có thể lựa chọn phiên bản đặc biệt Defender V8 Carpathian Edition với màu sơn ngoại thất màu xám Carpathian và ốp gầm. Trong khi đó nóc xe, nắp ca-pô và cửa hậu của phiên bản này sơn đen Narvik. Không những vậy toàn bộ xe còn được phủ một lớp decal bảo vệ bóng mờ bên ngoài sau khi sơn hoàn thiện. 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 6
Land Rover không chỉ giới thiệu khối động cơ V8 trên Defender 2022 mà hãng còn thực hiện một vài nâng cấp khác trên toàn bộ dòng xe. Màn hình thông tin giải trí Pivi Pro kích thước 11,4inch là tùy chọn thay thế cho màn hình 10inch tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là trang bị sẵn sạc không dây trong cabin.  
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 7
Ngoài ra Defender còn có các gói trang bị ngoại thất mới. Gói Bright mạ crom cho phần ốp gầm, lưới tản nhiệt và logo. Gói Extended Bright có phần thân dưới và chắn bùn màu Ceres Silver. Cuối cùng với gói Extended Black, thì tất cả các chi tiết viền trang trí ngoài ngoại thất và bộ la-zăng đều có màu đen bóng.
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 8
 Bản XS mới trang bị động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít kết hợp hybrid nhẹ thay thế cho phiên bản First Edition. Ở phiên bản này có phần viền và chắn bùn sử dụng cùng màu sơn với thân xe. Bộ mâm 20inch sơn màu xám Satin với nhiều chi tiết được gia công. Bên trong cabin bọc da Ebony Grained và vải dệt trang trí. Ghế trước có thể điều 12 hướng đi kèm hệ thống sưởi và làm mát.
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 9
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 10
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 11
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 12
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 13
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 14
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 15
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 16
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 17
 
Những người đàn ông thực thụ chê Defender thế hệ mới “ẻo lả”, Land Rover chiều lòng bằng bản V8 “cơ bắp“ ảnh 18
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác