Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0!

Dù có kích thước chỉ nằm trong phân khúc xe hạng B, nhưng Honda e sở hữu động cơ điện cho sức mạnh với xe hạng C và mô-men xoắn vượt trội hơn nhiều.

Càng gần tới ngày ra mắt chính thức, Honda càng công bố nhiều thông tin hấp dẫn về Honda e - chiếc xe ô tô điện cỡ nhỏ mới của hãng. Vào giữa tháng 6 vừa qua, hệ động lực trên Honda e đã được hãng hé lộ nhiều yếu tố quan trọng, chứng minh hiệu năng vận hành thú vị và tính thực dụng của nó. Mới đây, Honda đã tiếp tục gây bất ngờ khi xác nhận sức mạnh và trình diễn sự linh hoạt của e trong điều kiện thực tế.

Như đã biết, Honda e sẽ được trang bị động cơ điện đặt ở phía sau, kết hợp cùng với pin được đặt bên dưới sàn xe để đạt trọng tâm thấp và tầm hoạt động khoảng 200km cho mỗi lần sạc. Tuy nhiên yếu tố gây bất ngờ ở động cơ này đó là công suất tối đa đạt 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Nghe có vẻ không quá ấn tượng, nhưng hệ động lực điện này được đặt ở trong một "xác xe" nhỏ với các kích thước (DxRxC) lần lượt là (3.895 x 1.750 x 1.495)mm.

Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 1
 Điều này đồng nghĩa với việc Honda e chỉ nhỏ tương đương với một chiếc Ford Fiesta ở phân khúc B, nhưng có công suất mạnh gần ngang với chiếc Hyundai Elantra 2.0 ở phân khúc C (152 mã lực). Và do sử dụng động cơ điện, chiếc xe có mô-men xoắn sánh được với những chiếc "hot hatch" thể thao trong phân khúc C như MINI John Cooper Works (320Nm), nhưng đạt được một cách gần như tức thì ngay từ lúc người lái đạp ga. Honda sẽ lập trình cả chế độ lái thể thao để cho khả năng tăng tốc nhanh hơn.
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 2
Nhân nói về chân ga, người ngồi sau vô lăng Honda e có thể chỉ cần sử dụng duy nhất bàn đạp này để lái xe mà không cần tới phanh. Được Honda gọi là Single Pedal Control, chiếc xe sẽ tự động giảm tốc ngay khi người lái nhả chân ga - lúc này động cơ điên sẽ đóng vai trò là máy phát vận hành bằng động năng cung cấp điện tích vào pin. Giống nhiều chiếc xe điện khác, vai trò của chân phanh chỉ là giảm tốc khẩn cấp và dừng hẳn xe lại để đỗ.
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 3
Honda e được trang bị hệ thống treo dạng McPherson độc lập cho cả 4 bánh. Khi kết hợp cùng trọng tâm thấp và tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau hoàn hảo 50/50, chiếc xe đem tới cảm giác đánh lái nhanh nhạy và độ nghiêng thân nhỏ mà không cần tới các giảm xóc quá cứng. Việc trang bị hệ dẫn động cầu sau cũng giúp cho chiếc xe có bánh trước xoay trở được rộng hơn, dẫn tới bán kính vòng quay chỉ 4,3m. Những đặc tính này khiến e trở thành một chiếc xe dễ "luồn lách" trong phố, cho cảm giác lái thể thao và sự thoải mái đối với những hành khách ngồi trong.
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 4
 Phải tới triển lãm Frankfurt vào tháng 9 năm nay Honda mới chính thức ra mắt phiên bản thương mại của e. Nhưng ngay tại lễ hội tốc độ Goodwood cuối tuần này, hãng sẽ đem phiên bản thử nghiệm mà các bạn đang thấy trong bài viết này tới để "demo".
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 5
 
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 6
 
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 7
 
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 8
 
Nhỏ cỡ Ford Fiesta, xe điện Honda e lại mạnh ngang Hyundai Elantra 2.0! ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác