Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ!

Trông như một mẫu xe thể thao mui trần từ thập niên 50 của Thế kỷ XX, nhưng Morgan Plus Four lại là dòng xe mới tinh, vừa ra mắt lần đầu trên Thế giới.

Mặc dù vậy, trông Morgan Plus Four trông chẳng có vẻ gì là "ra mắt lần đầu" cả. Thậm chí kiểu dáng của chiếc xe còn gần như y hệt người tiền nhiệm của nó - Morgan Plus 4, được sản xuất lần đầu từ 70 năm trước. Giống như một hãng sản xuất có nguồn gốc Anh Quốc khác là Royal Enfield bên Thế giới mô tô, Morgan trong suốt lịch sử của mình vẫn luôn trung thành với những chiếc xe kiểu dáng cổ điển.

Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 1
 Nhưng bên dưới thân vỏ thiết kế xưa cũ của bậc cha ông Plus 4, Plus Four là một mẫu xe gần như mới hoàn toàn - chính xác là 97% mới hoàn toàn theo lời của Morgan. Nó đã được hãng phát triển cùng với chiếc Plus Six cao cấp hơn trong suốt 4 năm qua dựa trên nền tảng chassis bằng nhôm CX hoàn toàn mới, không chỉ nhẹ mà còn vững chắc hơn hệ khung cũ. Và là một mẫu xe mang logo Morgan, Plus Four tiếp tục có khung gỗ đỡ thân vỏ gò tay bằng nhôm và nội thất da thủ công.
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 2
 Trong khi đàn anh Plus Six được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, Plus Four đã bị cắt giảm đi 2 xi-lanh nhưng vẫn sử dụng máy do BMW cung cấp. Có dung tích 2.0l, động cơ này đem tới công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Nghe có vẻ không ấn tượng, nhưng điều quan trọng là nó chỉ phải tải trọng lượng khô chỉ 1.009kg. Nhờ nhẹ cân, Plus Four chỉ mất 4,8 giây để đạt 0-100km/h và tốc độ tối đa 240km/h.
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 3
 Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Tuy nhiên với phiên bản số sàn, mô-men xoắn của xe bị giảm xuống chỉ còn 350 mã lực trong khi thời gian tăng tốc 0-100km/h tăng lên 5,2 giây. Theo Morgan, động cơ này được điều khiển bởi ECU có map khác hoàn toàn BMW, đem tới độ nhạy cao và giảm lượng phát thải CO2 ra ngoài môi trường tới 30% so với chiếc Roadster.
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 4
 Là "đàn em" của chiếc Plus Six, Morgan Plus Four cũng có thân xe với chiều rộng tổng thể hẹp hơn tới 78mm và chiều rộng thân giữa hẹp hơn 104mm. Để chiếc xe có vẻ đẹp cổ điển đúng điệu, hãng ô tô thủ công Anh thậm chí còn phải dùng bánh căm 15 inch bản nhỏ. Chỉ với thay đổi này, toàn bộ hệ thống phanh và các tay đòn hệ thống treo cũng đã buộc phải thay đổi so với Plus Six, dù 2 chiếc xe đều sử dụng chung 1 khung sàn.
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 5
 Hiện tại Morgan đã bắt đầu nhận đặt cọc Plus Four để bắt đầu giao xe tới tay khách hàng vào quý 2 năm nay. Mức giá khởi điểm của chiếc xe là 62.995 Bảng tại thị trường Anh (tương đương 1,9 tỷ đồng).
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 6
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 7
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 8
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 9
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 10
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 11
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 12
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 13
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 14
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 15
 
Nhìn vào chiếc mui trần cực “nhã” này, bạn đọc đừng lầm tưởng nó là xe cổ! ảnh 16
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác