Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường!

Với thiết kế góc cạnh, buồng lái mở lật lên và màu sơn đen mờ,  KTM X-Bow GTX trông giống như một chiếc máy bay không người lái hơn là siêu xe "chạy trường".

Từng là một món "đồ chơi" dành cho các đại gia khi ra mắt cách đây khoảng 12 năm tại triển lãm Geneva 2008, dòng xe hơi X-Bow của hãng mô tô KTM đã dần phát triển để trở thành "vũ khí" trên đường đua mới. Phiên bản mới nhất của chiếc xe là KTM X-Bow GTX - một chiếc xe đua được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, với thiết kế độc đáo được chấp bút bởi studio nổi tiếng KISKA. X-Bow GTX được chế tạo với sự hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia và kỹ thuật viên khí động học từ đối tác phát triển là hãng sản xuất xe đua Reiter Engineering, dựa trên nền tảng khung nguyên khối siêu nhẹ của dòng X-Bow.

Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 1
Với thiết kế góc cạnh, buồng lái mở lật lên và màu sơn đen mờ,  KTM X-Bow GTX trông giống như một chiếc máy bay không người lái hơn là siêu xe "chạy trường". Nhờ có khung xe nêu trên cùng thân bằng sợi carbon, nó có trọng lượng chỉ đạt 1.048kg. Giống các phiên bản trước đây, X-Bow GTX được trang bị động cơ turbo 5 xi-lanh 2.500cc của Audi, cho công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Điều này làm giảm tỷ lệ trọng lượng trên công suất xuống dưới 2kg - chính xác là 1,98.
Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 2
 Động cơ này là biến thể mới nhất của dòng máy 5 xi-lanh của Audi đã gây sốt trong làng đua xe thể thao từ những năm 1980, trên cả chiếc S1 trong Thể thức B huyền thoại của giải WRC và Audi 80 IMSA GTO. Reiter đã điều chỉnh lại van phun, cửa xả, hệ thống nạp, hệ thống xả và phần mềm. Hộp số tuần tự sáu cấp là loại MF đã được kiểm chứng chất lượng của hãng Hollinger, có khả năng chịu mô-men xoắn liên tục là 750Nm và khả năng chịu tải tối đa là 1.000Nm.
Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 3
Động cơ được cấp nhiên liệu từ bình xăng xe đua có dung tích 120l. Để hãm chiếc xe từ tốc độ cao, hệ thống phanh với heo 6 piston kèm đĩa 378mm và 4 piston đĩa 355mm đã được trang bị. Người lái ngồi trên một chiếc ghế đua bằng sợi carbon-kevlar của Recaro, với lớp vỏ có thể điều chỉnh cho phù hợp với từng tay đua và bộ dây an toàn 6 điểm của Schroth. Trên X-BOW GTX mới, bộ mui bằng kính plexiglass của phiên bản trước được thay thế bằng khung carbon với kính chắn gió lồng vào và cửa kính có thể mở riêng hai bên. Người lái phải mở mui để xe ra vào.
Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 4
 Vô lăng xe đua được làm bằng da lộn và có màn hình tích hợp giúp lưu giữ những thông tin quan trọng nhất trong tầm nhìn của người lái. Mọi bộ phận điều khiển quan trọng đều nằm ở phần trung tâm, được làm bằng sợi carbon. Trụ lái và vị trí của vô lăng có thể được điều chỉnh độ cao và độ sâu. Sau cùng, chúng ta tìm thấy hệ thống lái trợ lực điện, lẫy chuyển số trên vô lăng, camera bên ngoài thay cho gương chiếu hậu, ABS và TC đua, hệ thống treo với giảm xóc Sachs có thể điều chỉnh và vòm bánh xe bằng nhôm trên X-Bow GTX.
Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 5
 Theo KTM, X-Bow GTX có giá lên tới 230.000 Euro
Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 6
Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 7
Nhìn siêu xe “khủng” của hãng mô tô KTM, giật mình tưởng chiến đấu cơ lăn bánh ngoài đường! ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác