Nhìn qua ngỡ Toyota lại "đẻ" thêm SUV hạng B mới, hoá ra là Corolla Cross JDM với bộ mặt khác biệt

So với phần còn lại của Thế giới, Toyota Corolla Cross phiên bản bán ở thị trường Nhật Bản (JDM) sở hữu thiết kế với nhiều điểm khác biệt.

Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu SUV hạng B+ Toyota Corolla Cross đã có mặt ở khắp nơi trên Thế giới - từ Mỹ cho tới các nước Đông Nam Á như Việt Nam. Mặc dù vậy, phải tới nay dòng xe này mới được phân phối tại quê nhà của Toyota là Nhật Bản. Đổi lại việc chậm hơn các thị trường khác, khách hàng Nhật Bản sẽ nhận được một phiên bản Corolla Cross với thiết kế khác biệt cùng một số thay đổi nhỏ ở hệ động lực.

Nhìn qua ngỡ Toyota lại
 So với bản quốc tế, Corolla Cross nhật sở hữu mặt ca-lăng mỏng hơn và lồi ra ngoài thành hình lục giác, kết hợp với các đèn pha choá LED khác biệt trên phiên bản Z cao cấp nhất. Trong khi đó những bản thấp hơn vẫn được trang bị đèn pha với bóng projector nhưng nâng cấp từ halogen lên LED. Ở bên dưới, cản trước cũng có hốc hút gió "cá ngão" lớn và khung viền góc cạnh hơn. Ngoài phần đầu, đuôi xe của Corolla Cross Nhật cũng có đèn hậu choá mới và cản hậu trang trí bằng một dải chrome mỏng. Phần còn lại của xe giống bản quốc tế.
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
 Ngoài thiết kế độc đáo bên ngoài, nội thất của Corolla Cross bán tại Nhật cũng không đổi, và khá tương đồng với một số phiên bản Corolla khác tại đây như sedan hay hatchback. Giống các thị trường khác, xe được trang bị bảng đồng hồ màn hình 7 inch, hệ thống thông tin giải trí đặt thẳng đứng trên táp-lô với kết nối Apple CarPlay và Android Auto trang bị sẵn, trong khi tính năng định vị là tuỳ chọn. Khách hàng cũng có Corolla Cross với cửa hậu đóng mở điện.
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
 Corolla Cross cũng được trang bị tiêu chuẩn với gói hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, giữ ga tự động thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn đường, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông và đèn chiếu sáng tự động. Hệ thống chống đạp nhầm chân ga và camera lùi cũng được trang bị trên tất cả các phiên bản, trừ biến thể tiêu chuẩn với giá rẻ.
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
 Corolla Cross dành cho thị trường Nhật Bản tiếp tục sử dụng nền tảng chassis TNGA-C, hệ thống treo MacPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau. Trên các mẫu xe Hybrid, xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four nên hệ thống treo sẽ được Toyota đổi sang dạng wishbone kép. Các tùy chọn động cơ cũng giống như ở hầu hết các thị trường khác, nhưng thay đổi nhẹ về công suất. Tất cả các bản đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên Dual VVT-i 1.8 lít mạnh hơn bản quốc tế 1 mã lực, đạt 140 mã lực tại 6.200 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn giảm 2Nm xuống 170Nm tại 3.700 vòng/phút.
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Trong khi đó các phiên bản Hybrid kết hợp vẫn sử dụng động cơ nêu trên nhưng với chu kỳ vòng quay Atkinson - tạo ra 98 mã lực tại 5.200 vòng/phút và 142Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp với động cơ điện 72 mã lực /163Nm, dẫn đến tổng công suất hệ thống là 122PS. Các bản dẫn động 4 bánh E-Four có một động cơ điện khác trên trục sau. Ngoài ra, Corolla Cross Hybrid dành cho thị trường Nhật Bản cũng đi kèm với ổ cắm điện xoay chiều 100 volt cho các trường hợp khẩn cấp.
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Giá của Corolla Cross tại Nhật Bản bắt đầu từ 1.999.000 yên (413 triệu đồng) cho bản xăng cơ bản G “X”, tăng lên đến 3.199.000 yên (661 triệu đồng) cho biến thể Hybrid Z với hệ thống E-Four.

Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
Nhìn qua ngỡ Toyota lại
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác