Nhìn lạ hoắc, nhưng hoá ra chiếc siêu xe mui trần “hàng thửa” này lại dựa trên BMW Z4

Cái tên Boldmen CR4 nghe có vẻ xa lạ, nhưng những người đứng sau chiếc xe mui trần này đều giàu kinh nghiệm chế tạo xe thể thao, và họ còn "vay mượn" nền tảng BMW Z4.

Thế giới những mẫu xe "hàng thửa" lại vừa đón nhận thêm một thành viên mới là Boldmen - công ty được thành lập bởi 3 người Đức Harald Käs, Michael Käs và Friedhelm Wiesmann. Trong đó cái tên Wiesmann đã trở nên quen thuộc khi công ty của ông từng tạo ra những mẫu xe thể thao độc đáo dựa trên nền tảng BMW trước khi bị phá sản vào năm 2013. Michael Käs cũng không phải "tay mơ" khi bản CV của ông có tên của các hãng độ xe danh tiếng như RUF hay Alpina.

Nhìn lạ hoắc, nhưng hoá ra chiếc siêu xe mui trần “hàng thửa” này lại dựa trên BMW Z4 ảnh 1
 Wiesmann Roadster MF4
 Sản phẩm đầu tiên của công ty là chiếc CR4 dựa trên BMW Z4. Chữ C là viết tắt của carbon, trong đó thân xe được tạo ra từ loại vật liệu này để giữ cho trọng lượng thấp và chất lượng cao; R là viết tắt của roadster, chiếc xe đi kèm với mui mềm điện; và 4 là viết tắt của hơn 400 mã lực. Cụ thể, CR4 nhận được một phiên bản độ lại của động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp BMW, tạo ra công suất 402 mã lực để chiếc xe đạt 0-100km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250km/h.
Nhìn lạ hoắc, nhưng hoá ra chiếc siêu xe mui trần “hàng thửa” này lại dựa trên BMW Z4 ảnh 2
 Điều đó mang lại cho Boldmen CR 4 một lợi thế đáng kể so với Z4 M40i tại châu Âu với chỉ 335 mã lực và mô-men xoắn 610Nm. Ở ngoại thất, Boldman CR4 đã có phần đầu và đuôi xe với thiết kế mới, gợi nhớ về những mẫu xe thể thao cổ điển trong quá khứ. Tuy nhiên nó cũng đậm chất thể thao với bộ mâm lớn, các hốc gió trước dữ dằn và cánh khuếch tán nằm dưới cản hậu. Boldmen đang có dự định tạo ra 20 chiếc CR4 trong năm nay và 80 chiếc trong năm sau.
Nhìn lạ hoắc, nhưng hoá ra chiếc siêu xe mui trần “hàng thửa” này lại dựa trên BMW Z4 ảnh 3
 Nếu như cầu đủ cung, hãng thậm chí còn có thể tạo ra 120 chiếc xe mỗi năm, dù việc sản xuất CR4 được thực hiện thủ công và hoàn toàn theo đơn đặt của khách hàng. Do là "hàng thửa" nên mức giá của mỗi chiếc CR4 khởi điểm từ 185.000 Euro (tương đương 5,039 tỷ đồng) - đắt gấp 3 lần một chiếc Z4 M40i tiêu chuẩn tại Đức.
Nhìn lạ hoắc, nhưng hoá ra chiếc siêu xe mui trần “hàng thửa” này lại dựa trên BMW Z4 ảnh 4
 
Nhìn lạ hoắc, nhưng hoá ra chiếc siêu xe mui trần “hàng thửa” này lại dựa trên BMW Z4 ảnh 5
 
Nhìn lạ hoắc, nhưng hoá ra chiếc siêu xe mui trần “hàng thửa” này lại dựa trên BMW Z4 ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác