Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng

Với Indian FTR 1200 Rally, nước Mỹ đã có đối thủ xứng đáng nhất để "so găng" trực tiếp với những chiếc scrambler châu Âu danh tiếng từ Ducati, BMW, Triumph...

Vốn có hình ảnh gắn liền với những chiếc cruiser hay touring cổ điển và nặng nề, hãng xe Mỹ Indian cách đây hơn 1 năm đã gây bất ngờ với dòng FTR 1200. Được tạo ra nhằm cạnh tranh với các đối thủ dáng scrambler danh tiếng từ châu Âu như Ducati Scrambler 1100, BMW R nineT Scrambler hay Triumph Scrambler 1200, Indian FTR 1200 đã đem phong cách flat track đậm chất Mỹ kèm theo nền tảng động cơ và trang bị xuất sắc tới các biker.

Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 1
Những điều này đã khiến cho FTR 1200 nhanh chóng được cộng đồng yêu xe trên toàn Thế giới đón nhận - trong đó có cả các fan mô tô tới từ Lục địa già. "Thừa thắng xông lên", thành công bước đầu này đã khiến Indian tự tin để có thể tung ra thêm một phiên bản mới của FTR 1200 ngay tại "sân nhà" của các đối thủ là triển lãm EICMA 2019. Có tên gọi Rally, chiếc FTR 1200 mới này được định vị nằm giữa bản thường và bản cao cấp 1200 S hiện tại.
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 2
 Với Indian FTR 1200 Rally, hãng xe Mỹ đã biến mẫu flat tracker của mình tới gần hơn với phong cách scrambler. Thay vì mâm đúc như 2 bản còn lại, chiếc xe đã được đổi sang bánh căm niềng nhôm trọng lượng nhẹ và kèm theo cặp lốp gai Pirelli Scorpion để có khả năng vượt địa hình vượt trội hơn. Tư thế ngồi của FTR 1200 Rally cũng được thay đổi với ghi-đông Pro Taper cao hơn, giúp người lái ngồi thẳng lưng thoải mái đúng kiểu "cào cào" hay scrambler.
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 3
Ngoài 2 đặc điểm chính này, Indian còn trang trí lại FTR 1200 Rally với màu sơn xám mờ Titanium Smoke mạnh mẽ, logo thủ lĩnh da đỏ lớn ở bình xăng, mào chắn gió trước và bộ yên nâu cổ điển. Giống như các phiên bản khác, chiếc xe vẫn được trang bị khối động cơ V-Twin 1.203cc hiệu năng cao DOHC 4 van dựa trên cơ sở gốc máy của dòng cruiser Scout nhưng có tới 80% số chi tiết đã được thay đổi. Nó đem tới cho chiếc xe công suất lên tới 120 mã lực tại tua máy 8.250rpm và mô-men xoắn 115Nm tại 6.000rpm.
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 4
 Dù có bánh được thay đổi, nhưng Indian FTR 1200 Rally vẫn có phuộc trước USD đường kính ti trong lên tới 43mm của Sachs, phanh đĩa kép phía trước với cặp heo Brembo M4 32 và phanh sau với heo Brembo P2 34. Phuộc trước không chỉnh được và phuộc sau chỉ chỉnh được tải trọng/độ nảy. Giá bán của FTR 1200 Rally sẽ được Indian công bố khi chiếc xe được bán ra vào đầu năm 2020.
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 5
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 6
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 7
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 8
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 9
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 10
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 11
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 12
 
Người Mỹ làm mô tô scrambler tử tế với Indian FTR 1200 Rally, các hãng xe châu Âu dè chừng ảnh 13
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác