Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant

Lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua nổi tiếng 90 Quattro GTO, Audi RS 6 GTO Concept ra mắt vào dịp không thể hợp lý hơn: kỷ niệm 40 năm hệ dẫn động 4 bánh quattro.

 

Và dù không được sản xuất thương mại, nhưng có thể coi Audi RS 6 GTO Concept là chiếc RS 6 Avant tối thượng, "điên rồ" nhất từng được hãng xe 4 vòng tròn tạo ra trong lịch sử. Đúng như tên gọi, RS 6 GTO đã lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua Audi 90 Quattro IMSA GTO nổi tiếng trong quá khứ.

Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 1
 Audi 90 Quattro IMSA GTO
Được Audi tạo ra nhằm tham gia vào giải đua IMSA ở Mỹ, 90 Quattro GTO được trang bị động cơ 5 xi-lanh đi kèm một turbo khổng lồ do hãng KKK sản xuất, đem tới cho nó công suất hơn 700 mã lực. Tuy nhiên thứ khiến mẫu xe đua này được fan nhớ tới lại là thiết kế ấn tượng của nó, với thân bằng composite rộng hơn nhiều so với chiếc 90 Quattro dân dụng và các ống xả chĩa ra từ hai bên. Mặc dù sự nghiệp của 90 Quattro phải kết thúc sớm sau năm 1989 mà không giành được chức vô địch, nhưng những đặc điểm nêu trên đã khiến nó trở thành biểu tượng.
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 2
 Giống như 90 Quattro IMSA GTO năm nào, RS 6 GTO Concept cũng khác biệt so với RS 6 Avant thường bởi widebody thân rộng, các ống xả dẫn sang hai bên thân xe, cánh gió lớn ở phía sau và đặc biệt là bộ mâm với chụp kín bên ngoài để hạn chế tối đa sự cản gió. Thậm chí các khe gió trên nắp ca-pô và tem đấu 3 màu đen/xám/đỏ của chiếc xe cũng gợi nhớ về người tiền nhiệm.
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 3
 Để trở thành một chiếc xe đua, toàn bộ nội thất với các trang bị tiện nghi nguyên bản của RS 6 Avant đã bị loại bỏ hoàn toàn trên RS 6 GTO. Thay vào vị trí của chúng là cặp ghế đua kèm dây an toàn 4 điểm và bộ khung thép gia cường an toàn. Bên dưới nắp ca-pô, RS 6 GTO tiếp tục được trang bị động cơ V8 4.0l tăng áp kép mạnh 600PS và đạt mô-men xoắn 800Nm. Sức mạnh này được điều khiển qua hộp số tự động 8 cấp xuống hệ dẫn động 4 bánh quattro.
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 4
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 5
 
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 6
 
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 7
 
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 8
 
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 9
 
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 10
 
Người mê Audi “mừng rơn” khi thấy một biểu tượng đường đua hồi sinh với RS 6 Avant ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác