Người Đăk Nông hồi sinh Honda Super Cub “nát” thành bobber chất chơi, gây chú ý nhất ở điểm độc đáo này

Chiếc Honda Super Cub 78 đã cũ nát sau nhiều năm sử dụng được xưởng độ tại Đắk Nông "chế cháo" theo phong cách Street Cub với kiểu dáng "độc nhất vô nhị".

Phong cách Street Cub khiến cho những chiếc Honda Super Cub giản đị được "lột xác" với ngoại hình cá tính và khoẻ khoắn hơn. Đặc trưng của phong cách này đó là ghi-đông trần, bộ khung nguyên bản được cắt gọn tương tự bobber và đặc biệt là cặp bánh "béo" với mâm lốp thường được lấy từ các dòng mô tô phân khối lớn hơn. Có nguồn gốc từ Indonesia, hiện tại Street Cub đã được cộng đồng chơi Super Cub trên toàn Thế giới đón nhận - từ các quốc gia châu Âu như Anh Quốc tới các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Người Đăk Nông hồi sinh Honda Super Cub “nát” thành bobber chất chơi, gây chú ý nhất ở điểm độc đáo này ảnh 1
 Tại Việt Nam, những chiếc Super Cub độ theo phong cách Street Cub dù khá bất tiện khi sử dụng hàng ngày nhưng vẫn thu hút được một lượng fan không nhỏ bởi chi phí độ và "xác xe" không quá cao. Từ những chi tiết mang tính định hình nêu trên, những người thợ độ Việt cũng đã tìm tòi sáng tạo để biến hoá những chiếc Street Cub trở nên độc đáo hơn nữa. Để hồi sinh một chiếc Super Cub 78 cũ nát, xưởng độ BK Custom tới từ Đắk Nông cũng đã lựa chọn phong cách này.
Người Đăk Nông hồi sinh Honda Super Cub “nát” thành bobber chất chơi, gây chú ý nhất ở điểm độc đáo này ảnh 2
 Không chỉ mang đầy đủ các đặc trưng của một chiếc Street Cub, bản độ của BK Custom còn được lấy cảm hứng từ cả những chiếc xe Harley-Davidson độ chopper. Điều này được thể hiện rõ qua kết cấu giảm xóc trước dạng "giò gà" springer. BK Custom vẫn giữ lại gắp trước nguyên bản của chiếc xe, nhưng đã chuyển vị trí phuộc lên song song với cổ phốt thông qua thanh thép ống uống và pad nối hàn thêm.
Người Đăk Nông hồi sinh Honda Super Cub “nát” thành bobber chất chơi, gây chú ý nhất ở điểm độc đáo này ảnh 3
Đúng theo kiểu dáng của những chiếc Harley-Davidson với phuộc springer, một đèn pha choá tròn cổ điển cũng được xưởng gắn ngay trước cặp phuộc. Trong khi đó, hệ thống treo sau của Super Cub cũng được BK Racing độ lại với gắp dài của Yamaha Exciter 135, kết nối với khung xe thông qua cặp giảm xóc Yoss độ và các tai treo phuộc thay đổi vị trí so với xe nguyên bản. Phần dè sau cũng được cắt bỏ; yên thay bằng loại solo và bình xăng được hàn thêm cổ tiếp nhiên liệu theo đúng phong cách bobber/Street Cub.
Người Đăk Nông hồi sinh Honda Super Cub “nát” thành bobber chất chơi, gây chú ý nhất ở điểm độc đáo này ảnh 4
 Đối với bánh xe, BK Custom đã sử dụng vành đường kính 17 inch như Super Cub nguyên bản nhưng có bề rộng lớn hơn, kèm theo lốp gai "béo" hơn để khiến chiếc xe có vẻ ngoài cơ bắp. Do có động cơ nâng dung tích lên 110cc và nhông sên đĩa được sắp theo tỷ lệ 14-36, chiếc xe vẫn có thể vận hành một cách nhẹ nhàng với cặp bánh lớn hơn này.
Người Đăk Nông hồi sinh Honda Super Cub “nát” thành bobber chất chơi, gây chú ý nhất ở điểm độc đáo này ảnh 5
Sau khi được độ lại, chiếc Super Cub của BK Custom đã có ngoại hình cực kỳ khoẻ khoắn và "chất chơi" với chi phí hợp lý. Theo xưởng, tổng chi phí bao gồm cả xác xe chỉ khoảng 11 triệu đồng.

Ảnh: Binky Vũ


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác