Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100?

Tới từ quê hương với Ducati, Moto Morini Super Scrambler là một chiếc mô tô hoài cổ mang phong cách scrambler với động cơ V-Twin mạnh mẽ và các phụ tùng chất lượng cao.

Tại triển lãm EICMA năm nay, hãng mô tô Ý Moto Morini đã gây chú ý với một loạt các dòng xe hạng trung 650 hoàn toàn mới, với mong muốn mở rộng thị trường. Sự xuất hiện của chúng đã khiến nhiều người quên rằng hiện tại, hãng cũng đang tạo ra những chiếc mô tô cao cấp với cấu hình có thể "so găng" với các tên tuổi lớn khác. Và Moto Morini Super Scrambler chính là cách mà nhà sản xuất xe đồng hương với Ducati gợi nhớ về điều đó.

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 1
Được coi là đối thủ trực tiếp của Ducati Scrambler 1100, chúng ta có thể nhận ra những nét đặc trưng điển hình của một chiếc Scrambler trên Super Scrambler như vành căm, ống xả đặt cao, lốp bán địa hình. Phần động cơ đồ sộ đầy cơ bắp của xe có điểm thu hút nhất nằm ở hệ thống ống xả với cổ pô uốn ôm sát lấy động cơ. Cụm đèn pha tròn full LED gắn thêm kính chắn gió nhỏ phía trên và bình xăng dập chữ nổi “Super Scrambler” càng khiến cho mẫu xe hoài cổ từ Moto Morini trông "bảnh" hơn.
Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 2
 Trái tim của Moto Morini Super Scrambler 1200 là khối động cơ có tên Bialbero Corsa Corta cũng sử dụng trên những chiếc xe cao cấp khác của hãng như Corsaro ZZ và ZT. Cỗ máy V-twin này có góc giữa hai xi-lanh  đạt 87°, sở hữu dung tích 1.187cc với bốn van, làm mát bằng chất lỏng; trục cam và đầu quy-lát làm từ hợp kim nhôm với 10% silicon. Công suất tối đa của động cơ này là 116 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 108Nm tại 7.000 vòng/phút.
Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 3
 Hệ thống khung mắt cáo dạng trellis với các mối hàn để lộ làm tăng thêm sự trần trụi cho xe.  Gắn vào phía trước của khung là phuộc upside-down với đường kính ti trong 46mm và hành trình 120mm tùy chỉnh được, phuộc sau dạng lò xo trụ đơn liên kết với gắp dạng thép ống hoàn điều chỉnh được tải trọng (cùng với độ hồi của phuộc) và có hành trình 110mm. 
Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 4
 Theo triết lý thiết kế của của những chiếc scrambler đó là di chuyển trên mọi loại đường, Moto Guzzi đã trang bị cho Super Scrambler bộ vành căm trước sau 17 inch đi kèm lốp không săm Pirelli Scorpion Rally STR với kích thước 120-70/17 phía trước và 180-55/17 phía sau. Còn với hệ thống phanh, cặp đĩa trước dường kính 320mm đi kèm hai heo 4 piston Brembo M50 cao cấp như những superbike. Đĩa đơn sau đường kính 220mm cũng kèm heo 2 piston đối xứng Brembo P4 32. Để phù hợp hơn với đặc tính di chuyển trên địa hình, hệ thống ABS 2 kênh Bosch MP9.1 của Super Scrambler cũng có thể tắt được.
Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 5
 Moto Morini sẽ sản xuất Super Scrambler 100% tại Ý để đảm bảo chất lượng cho chiếc xe. Hiện tại hãng chưa công bố giá và ngày bán của Super Scrambler.
Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 6
 
Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 7
 

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Moto Morini Super Scrambler còn gì để “so găng” với Ducati Scrambler 1100? ảnh 8
 
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác