Ngắm nhìn “quái vật ngoài hành tinh” 2 bánh Vyrus Alyen bản thương mại, “thất kinh” với mức giá ngang siêu xe!

Với giá niêm yết lên tới gần 200.000 USD, mẫu superbike Vyrus Alyen đắt ngang nhiều chiếc siêu xe ô tô hạng trung trên thị trường hiện tại.

Vào tháng 4/2020, Vyrus - hãng siêu mô tô thủ công Ý thành lập bởi Ascanio Rodrigo, người từng làm việc cho Bimota đã gây "shock" Thế giới khi công bố mẫu xe mới có tên gọi Alyen. Gợi nhớ đến nữ quái vật ngoài hành tinh trong bộ phim "Alien 2", Vyrus Alyen dùng động cơ của Ducati 1299 Panigale nhưng được bọc trong một kết cấu khung và thiết kế cực khác thường, khiến nhiều người nghĩ rằng việc sản xuất số lượng lớn chiếc xe là bất khả thi.

Và sau gần 2 năm, Vyrus Alyen đã trở lại với phiên bản thương mại gần như không khác gì thiết kế được công bố ban đầu. Động cơ L-Twin không chỉ có phần khung phụ đỡ dàn đuôi cùng cổ phốt gắn trực tiếp, mà còn nằm trong một cặp khung ốp hình chữ C úp ngược "Double Omega" ghép từ hai bên thân xe. Được đúc nguyên khối từ magie, bộ khung này đóng vai trò là điểm gắn toàn bộ hệ thống treo, cũng như hệ thống lái gián tiếp Hub Center Steering (HCS) của Alyen.

Ngắm nhìn “quái vật ngoài hành tinh” 2 bánh Vyrus Alyen bản thương mại, “thất kinh” với mức giá ngang siêu xe! ảnh 1
 Đây là giải pháp kỹ thuật cực kỳ độc đáo và rất ít khi được áp dụng vào mô tô. Trong lịch sử, chỉ có duy nhất Yamaha GTS 1000 là mẫu xe thương mại sản xuất số lượng lớn duy nhất dùng kết cấu khung Omega và hệ thống lái HCS. Ngoài ra hệ thống này chỉ nằm trên các dòng xe thủ công - nổi tiếng nhất là series Tesi của Bimota và những siêu phẩm của chính Vyrus.
Ngắm nhìn “quái vật ngoài hành tinh” 2 bánh Vyrus Alyen bản thương mại, “thất kinh” với mức giá ngang siêu xe! ảnh 2

Tương xứng với đẳng cấp của mình, Alyen đã được Vyrus không tiếc tay trang bị những chi tiết tinh xảo, đắt tiền và đem tới hiệu năng vận hành cao nhất. Ngoài bộ khung và gắp làm từ magie siêu nhẹ, chiếc xe là tập hợp của sợi carbon, titan và nhôm hàng không. Bộ mâm của Alyen là loại Rotobox Bullet thế hệ mới nhất, với các cánh mâm mỏng tanh nhưng chịu lực cực tốt nhờ được làm từ sợi carbon rèn. Bọc xung quanh bộ mâm này là lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP quen thuộc.

Ngắm nhìn “quái vật ngoài hành tinh” 2 bánh Vyrus Alyen bản thương mại, “thất kinh” với mức giá ngang siêu xe! ảnh 3

Chia sẻ chung dàn điện cùng các cùm công tắc với Ducati 1299 Panigale nguyên bản, nhưng nằm trên tay lái của Alyen là các đồ chơi như cùm côn Brembo Billet và cùm phanh Brembo RCS19 Corsacorta. Trong đó, cùm phanh bơm dầu xuống cặp heo trước Brembo GP4RX của xe đua. Hệ thống phanh này hiệu quả tới nỗi Vyrus chỉ cần dùng một heo phanh Brembo P2 34 logo lớn cho bánh sau. Hệ thống phuộc trước sau đều là giảm xóc monoshock Ohlins TTX.

Ngắm nhìn “quái vật ngoài hành tinh” 2 bánh Vyrus Alyen bản thương mại, “thất kinh” với mức giá ngang siêu xe! ảnh 4
 Mặc dù được coi là một mẫu xe thương mại nhưng Alyen cũng không được sản xuất với số lượng quá lớn. Trên thực tế, sẽ chỉ có 20 chiếc được chế tạo với giá mỗi chiếc lên tới 193.000 USD (tương đương 4,3 tỷ đồng). Con số này đủ để mua nhiều mẫu siêu xe đặt giữa ở nước ngoài như Audi R8.
Ngắm nhìn “quái vật ngoài hành tinh” 2 bánh Vyrus Alyen bản thương mại, “thất kinh” với mức giá ngang siêu xe! ảnh 5
Ngắm nhìn “quái vật ngoài hành tinh” 2 bánh Vyrus Alyen bản thương mại, “thất kinh” với mức giá ngang siêu xe! ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác