Nâng cấp đều như iPhone, xe điện Hyundai IONIQ 5 khó có cửa qua đăng kiểm tại Việt Nam nếu giữ trang bị này

Một trang bị tiện nghi mới trên Hyundai IONIQ 5 2023 nhưng lại có thể khiến cửa về Việt Nam của chiếc xe không rộng mở như người anh em Kia EV6 là gương hậu kỹ thuật số.

Với việc những chiếc xe hơi chuyển sang chạy điện và ngày càng thông minh hơn, chúng ngày càng được coi là một món đồ điện tử gia dụng và có vòng đời khác với xe hơi truyền thống. Minh chứng cho việc này là Porsche với chiếc Taycan, khi chiếc xe được nâng cấp tính năng mới đều qua từng năm tương tự như Apple ra mắt mỗi đời iPhone mới. Và ngoài Porsche, nhiều hãng khác cũng theo con đường này - trong đó có Hyundai với chiếc IONIQ 5. Tại châu Âu, phiên bản 2023 của Hyundai IONIQ 5 vừa được ra mắt với các thay đổi lớn.

Nâng cấp đều như iPhone, xe điện Hyundai IONIQ 5 khó có cửa qua đăng kiểm tại Việt Nam nếu giữ trang bị này ảnh 1
 Trong đó đáng chú ý là khách hàng nay đã có thể đặt IONIQ 5 với gương hậu điện tử, gồm các camera đặt ở vị trí gương cánh truyền thống truyền hình ảnh vào màn hình nằm trong cabin. Thiết kế này sẽ giúp giảm hệ số cản khí động học và đem tới tầm nhìn rõ ràng ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra xe còn có cả lựa chọn gương hậu trung tâm trong cabin, với một camera thu hình gắn trên cánh đuôi sau và truyền hình ảnh toàn cảnh vào bên trong.
Nâng cấp đều như iPhone, xe điện Hyundai IONIQ 5 khó có cửa qua đăng kiểm tại Việt Nam nếu giữ trang bị này ảnh 2
 Trước đó Hyundai cũng đã ra mắt các công nghệ này ở Hàn Quốc. Tuy nhiên tại các thị trường khác, gương hậu truyền thống vẫn được sử dụng cho chiếc xe khi nhiều nước còn chưa có quy định cụ thể về loại gương kỹ thuật số mới này. Chính vì vậy nếu IONIQ 5 có khả năng về Việt Nam như người anh em Kia EV6, chiếc xe có thể sẽ gặp khó ở khâu đăng kiểm khi lắp gương hậu điện tử. Nhưng ngoài gương, phiên bản 2023 còn có nhiều nâng cấp đáng giá khác.
Nâng cấp đều như iPhone, xe điện Hyundai IONIQ 5 khó có cửa qua đăng kiểm tại Việt Nam nếu giữ trang bị này ảnh 3
 Trong đó đáng kể nhất là pin mới có dung lượng 77,4kWh thay vì chỉ 72,6kWh. Mức tăng này có được nhờ 2 module pin mới trong khối pin, và lựa chọn dung lượng cao vẫn đứng kèm pin 58kWh tiêu chuẩn. Hyundai không công bố tầm hoạt động khi lắp pin mới nhưng với dung lượng 72,6kWh, xe có thể đi được 481km đo theo tiêu chuẩn WLTP.
Nâng cấp đều như iPhone, xe điện Hyundai IONIQ 5 khó có cửa qua đăng kiểm tại Việt Nam nếu giữ trang bị này ảnh 4
 Một tính năng khác là hệ thống điều hòa pin cho phép chiếc xe điện Hyundai tự động điều chỉnh nhiệt độ pin khi đang di chuyển để đảm bảo điều kiện sạc tối ưu khi đến điểm sạc. Hệ thống cải thiện hiệu suất sạc thực tế trong điều kiện môi trường lạnh; và được kích hoạt tự động khi một điểm sạc được nhập vào hệ thống định vị của xe bằng cách sử dụng tính năng định tuyến nối mạng. Về ngoại hình IONIQ 5 chỉ có sự khác biệt lớn nhất là tuỳ chọn cản trước không sơn và các chi tiết ngoại thất đen.
Nâng cấp đều như iPhone, xe điện Hyundai IONIQ 5 khó có cửa qua đăng kiểm tại Việt Nam nếu giữ trang bị này ảnh 5
 Tại châu Âu, IONIQ 5 2023 sẽ được bán ra vào nửa sau năm nay.
Nâng cấp đều như iPhone, xe điện Hyundai IONIQ 5 khó có cửa qua đăng kiểm tại Việt Nam nếu giữ trang bị này ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác