Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2

Suzuki GSX-S950 không thay đổi về thiết kế bên ngoài nhưng công suất giảm xuống còn 95 mã lực và phiên bản cho bằng A2 là 47 mã lực, bên cạnh đó còn một vài thay đổi về trang bị.

Tại châu Âu và nhiều nước khác, bằng lái xe được chia theo các cấp A1, A2 và A không giới hạn. Trong đó những biker được cấp bằng lái A2 – chỉ được chạy xe giới hạn công suất không vượt quá 47 mã lực. Để chiều lòng một phận khách hàng của mình nhà sản xuất vùng Hamamatsu đã giới thiệu phiên bản giới hạn sức mạnh Suzuki GSX-S950 mới với công suất 95 mã lực nhưng có thể điều chỉnh xuống còn 47 mã lực. 

Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 1
Sau khi đáp ứng đủ các yêu cầu cấp bằng không hạn chế về công suất thì chiếc xe này sẽ được mở hoàn toàn sức mạnh như ban đầu. Mặc dù đổi tên thành “950” nhưng trên thực tế GSX-S950 vẫn sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc giống như GSX-S1000 thế hệ mới. Nhưng các kỹ sư của Suzuki đã tinh chỉnh giảm công suất đi 55 mã lực. Tuy nhiên nhà sản xuất không công bố thông tin chi tiết về những thay đổi này.

Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 2
Hiện tại công suất tối đa của phiên bản 950 chỉ dừng ở 95 mã lực tại 7.800rpm trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 92Nm tại 6.500rpm. Nếu so với 150 mã lực tại 11.000rpm và 106Nm tại 9.250rpm của GSX-S1000 2022 thì sức mạnh và vòng tua máy được giảm xuống đáng kể - có lẽ nhờ những can thiệp trên ECU. Đối với với phiên bản GSX-S950 dành cho bằng A2, công suất giảm xuống một  nửa, chỉ còn 47 mã lực bởi một bộ kit giới hạn.

Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 3
Ngoài sự thay đổi về sức mạnh động cơ, Suzuki GSX-S950 còn có một vài sự khác biệt về trang bị trên xe để giảm giá thành dễ tiếp cận hơn với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Hệ thống treo mặc dù vẫn sử dụng của KYB nhưng cặp phuộc trước USD không thể tùy chỉnh được. Bên cạnh đó hai kẹp phanh trước không còn là Brembo như trên GSX-S1000 mà sử dụng của Tokico. Hai cặp xi-nhanh của phiên bản 950 sử dụng bóng halogen thay vì LED. 

Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 4
Trong khi đó, hệ thống khung nhôm kép, gắp sau, cặp mâm, bảng đồng hồ LCD cùng cụm đèn pha và đèn hậu LED được bên nguyên từ người đàn anh GSX-S1000 thế hệ mới. Các công nghệ hỗ trợ người điều khiển như ba chế độ lái, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ vòng tua thấp và bộ ly hợp chống khóa bánh sau đều trang bị trên GSX-S950.

Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 5
Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố mức giá bán cho GSX-S950 mới nhưng chắc chắn sẽ thấp hơn mức giá đề xuất 13.440 euro (374 triệu đồng) của người đàn anh và có 3 tùy chọn về màu sắc.

Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 6
Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 7
Naked bike Suzuki GSX-S950 ra mắt, phục vụ riêng cho những khách mới chỉ có bằng A2 ảnh 8
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác