MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý

Tại triển lãm ECIMA 2021, MV Agusta ra mắt hai mẫu xe adventure đầu tiên. Lucky Explorer Project 5.5 là sự hợp tác giữa hãng xe Ý và QJMotors và dựa trên nền tảng Beneli TRK 502.

Dự án tham gia vào phân khúc adventure của MV Agusta bằng một sản phẩm lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Dakar huyền thoại Cagiva Elefant đã chính thức được nhà sản xuất vùng Varese công bố tại triển lãm EICMA 2021. Tuy nhiên MV đã gây bất ngờ khi không chỉ giới thiệu 1 mà tới 2 chiếc xe: Lucky Explorer Project 9.5 và 5.5. Cả hai đều đánh dấu bước tiến quan trọng đối với dòng sản phẩm của hãng xe Ý.

MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 1
MV Agusta đặt tên là “Lukcy Explorer” nhằm tôn vinh những chiếc xe đua Cagiva Elefant Lucky Explorer trước đây. Bên cạnh đó 3 màu phối gồm trắng/vàng/đỏ trên hai chiếc adventure cũng được lấy từ các tone màu đặc trưng trên logo thương hiệu thuốc lá Lucyk Strike - nhà tài trợ chính cho đội đua Dakar ở thời điểm đó. Phiên bản 9.5 sẽ có dung tích lớn hơn phiên bản 5.5.
MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 2
Lucky Explorer Project 5.5 là sản phẩm đầu tiên của mối quan hệ hợp tác giữa MV Agusta với thương hiệu QJ Motors. Về mặt động cơ, mẫu xe này dựa trên nền tảng hai chiếc QJMotor SRT 500 và Benelli TRK 502 nhưng dung tích được tăng từ 500cc lên 550cc. Động cơ sản sinh công suất 47 mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn 51Nm tại 5.500rpm thông qua hộp số 6 cấp, tuy nhiên trọng lượng khô của bản 5.5 tương đương với bản 9.5 là 220kg. 
MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 3
Khối động cơ của Lucky Explorer Project 5.5 được đặt trong bộ khung thép giống hai mẫu xe của Benelli và QJMotor. Trong khi gắp sau bằng hợp kim giống với QJMotor SRT500. Hệ thống treo của KYB với phuộc trước USD đường kính 43mm, phuộc sau monoshock và cả hai đều có thể tùy chỉnh toàn phần. Hệ thống phanh sử dụng của Brembo gồm hai kẹp phanh trước 4 piston với đĩa 320mm và kẹp phanh sau 2 piston với đĩa 260mm, đi kèm ABS 2 kênh của Bosch. 

MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 4
Mặc dù có chung nền tảng với Benelli và QJMotors nhưng mẫu adventure của MV Agusta có thiết kế nổi trội hơn đúng với phong cách của một chiếc ADV chuyên dụng. Thân xe được tạo hình theo kiểu dáng các mẫu xe đua Dakar Cagiva Elefant trước đây. Trong khi cụm đầu đèn gợi nhớ tới hai mẫu xe Honda Africa Twin và Ducati DesertX Concept. 

MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 5
Ngoài ra xe còn được trang bị một bảng đồng hồ TFT 5inch kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth và tích hợp tính năng dẫn đường GPS. Lucky Explorer Project 5.5 cho thấy lợi thế về khả năng vận hành off-road khi sở hữu cặp vành căm 19inch phía trước và 17inch phía sau đi kèm lốp gai địa hình. Chiều cao yên là 860mm, khoảng sáng gầm xe 210mm và dung tích bình xăng 20L.

MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 6
MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 7
MV Agusta vén màn Lucky Explorer Project 5.5, một trong hai mẫu adventure đầu tiên của hãng xe Ý ảnh 8
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác