MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học

MV Agusta F3 RR mới nổi bật với những trang bị giúp cải thiện tính khí động học cùng gói Racing Kit giúp tăng sức mạnh động cơ lên đáng kể so với F3 Rosso.

Trong phân khúc supersport của MV Agusta, ngoài chiếc Superveloce mang phong cách cổ điển và phiên bản “giá rẻ” F3 Rosso, nhà sản xuất vùng Varese tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản F3 RR với những công nghệ được mang xuống từ mẫu xe đua của hãng tại Moto2. Tất cả các nâng cấp tập trung chủ yếu vào tính khí động học và các trang bị trên xe. 

MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 1
Tương tự như hai người anh em Superveloce 800 và F3 Rosso, phiên bản RR cũng được MV Agusta trang bị động 3 xi-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, dung tích 789cc, đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 sản sinh công suất tối đa là 147 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn 88Nm tại 10.600rpm. Nhưng bên cạnh đó với gói tùy chọn Racing Kit gồm hệ thống ống xả Akrapovic full-system và bản map theo pô sức mạnh động cơ được đẩy lên 155 mã lực tại 13.250rpm và trọng lượng khô giảm 8kg xuống còn 165kg. 

MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 2
Tuy nhiên đó không phải là tất cả, điểm nổi bật nhất trên MV Agusta F3 RR chính là các tấm ốp hai bên thân xe được làm từ sợi carbon kết hợp với cánh gió chia 3 tầng, khiến chúng ta liên tưởng tới chiếc Honda CBR1000RR-R FireBlade phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó kính chắn gió cũng cao hơn giúp việc núp gió của người điều khiển cải thiện đáng kể. 

MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 3
Ngoài ra chắn bùn trước có thiết kế mới bao quanh phần chân phuộc, đi kèm khe hút gió NACA giúp tản nhiệt cho hệ thống phanh Brembo. Dưới mũi xe, hai cánh gió bằng sợi carbon kéo dài nhô ra trước để hướng các luồng không khí vào bầu lọc gió và két nước tản nhiệt. Toàn bộ những chi tiết mang tính khí động học này đã làm giảm hệ số cản của xe, đặc biệt cánh gió hai bên thân xe còn tạo ra lực ép đầu xe xuống là 8kg khi vận hành ở tốc độ 240km/h.

MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 4
Để giảm trọng lượng, MV Agusta đã trang bị cho F3 RR bánh sau sử dụng vật liệu mới nhẹ hơn 10%, giảm trọng lượng xuống còn 4.142g và giảm 7% lực quán tính. Đây cũng là sự khác biệt đáng chú ý so với phiên bản Rosso. Ngoài ra, yên xe cũng được bọc lại da Alcantara; bộ gác chân, nắp bình xăng, nắp động cơ và cặp tay côn tay phanh đều được gia công CNC.

MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 5
Các trang bị khác trên MV Agusta F3 RR không có gì thay đổi so với Rosso. Hệ thống treo gồm phuộc trước Marzocchi USD, phuộc sau Sachs monoshock và cả hai đều tùy chỉnh được toàn phần. Cùng với đó là các công nghệ điện tử và bộ đo lường quán tình IMU Continental hỗ trợ ABS cũng như kiểm soát lực kéo trong cua. Bảng đồng hồ TFT 5,5inch kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng MV Ride. Hiện tại MV Agusta F3 RR đang được bán với giá 21.900 Euro (585 triệu đồng).

MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 6
MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 7
MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 8
MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 9
MV Agusta F3 RR như “hổ mọc thêm cánh” với những nâng cấp về mặt khí động học ảnh 10
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác