Muốn chơi ở sân châu Âu, những “thổ dân da đỏ Mỹ” Indian FTR 1200 buộc phải cải tiến cho “sạch” hơn

Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất ở châu Âu, dòng tracker Indian FTR 1200 còn có nhiều thay đổi chassis và công nghệ.

Khi ra mắt hồi năm 2019, Indian FTR 1200 được hãng mô tô Mỹ định hình là một chiếc flat tracker "chuẩn chỉ". Nhưng với phiên bản 2021 này, hãng đã quyết định thay đổi để hướng nhiều hơn một chút tới đường nhựa. Trong số các lĩnh vực can thiệp chính, các kỹ thuật viên của công ty Mỹ đã cải tiến động cơ, hệ chassis để cải thiện sự nhanh nhẹn của xe và tối ưu hóa lựa chọn cho khách hàng FTR bằng cách cung cấp 4 phiên bản khác nhau: cơ sở, S, R Carbon và Rally.

Muốn chơi ở sân châu Âu, những “thổ dân da đỏ Mỹ” Indian FTR 1200 buộc phải cải tiến cho “sạch” hơn ảnh 1
  Indian FTR 1200
 Trong số 4 phiên bản, FTR 1200 Rally giống nhất với mẫu cũ vì nó vẫn duy trì cấu hình bánh trước 19 "và bánh sau 18". Tuy nhiên, 3 bản còn lại nay đều có cặp 17 inch, lốp Metzeler Sportec và hệ thống treo có thể điều chỉnh hoàn toàn. Chưa dừng lại ở đó, bản thân bộ khung cũng có những sự thay đổi thông số: độ nghiêng của cổ phốt hiện là 25 ° (thay vì 26,3 ° như trước) Khoảng cách giữa tiếp điểm của bánh xe với mặt đường và giao điểm của đường thẳng nối cổ phốt cắt qua mặt đường (trail) nay cũng chỉ còn 99,9mm (trước đây là 130mm)
Muốn chơi ở sân châu Âu, những “thổ dân da đỏ Mỹ” Indian FTR 1200 buộc phải cải tiến cho “sạch” hơn ảnh 2
 Những thay đổi này đã khiến FTR 1200 2022 có cảm giác lái "lanh" hơn. Đổi lại, 3 phiên bản ngoài rally đã có hành trình phuộc chỉ còn 120mm (giảm 30mm), dẫn tới yên thấp hơn 36mm, nay đạt 804mm. Ngoài ra tay lái của chúng cũng được thu hẹp lại 40mm. Trong số những điểm mới, đáng chú ý còn có màn hình cảm ứng với kích thước chỉ 4,3 inch nhưng có cảm ứng. Tuy nhiên màn hình này chỉ xuất hiện trên các phiên bản phiên bản S, R Carbon và Rally.
Muốn chơi ở sân châu Âu, những “thổ dân da đỏ Mỹ” Indian FTR 1200 buộc phải cải tiến cho “sạch” hơn ảnh 3
  Indian FTR 1200 S
Động cơ 1.203 cc vẫn giữ nguyên công suất 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120Nm, nhưng đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ngoài ra cỗ máy V-Twin còn được Indian cân chỉnh trở nên nhạy hơn và có khả năng ngắt xi-lanh phía sau khi dừng chờ để quản lý tốt hơn nhiệt lượng tỏa ra ở mức tối thiểu cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu. Sau đây là chi tiết cấu hình của 4 phiên bản nhà FTR 1200 2022:
Muốn chơi ở sân châu Âu, những “thổ dân da đỏ Mỹ” Indian FTR 1200 buộc phải cải tiến cho “sạch” hơn ảnh 4
FTR
Bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số có màu nhưgn không cảm ứng. Lựa chọn màu sắc duy nhất là Đen Khói với các điểm nhấn màu đỏ. Đây là phiên bản bánh 17 inch duy nhất được bán với phiên bản giới hạn công suất chỉ còn 47 mã lực dành cho những người mới chỉ có bằng A2.
Muốn chơi ở sân châu Âu, những “thổ dân da đỏ Mỹ” Indian FTR 1200 buộc phải cải tiến cho “sạch” hơn ảnh 5
 Indian FTR 1200 Carbon
 FTR S

Hai tùy chọn màu: Maroon Metallic và White Smoke. Bảng đồng hồ màn hình màu TFT cảm ứng 4,3 inch mới với khả năng kết nối Bluetooth, ống xả Akrapovic, 3 chế độ lái, kiểm soát bánh xe và nâng phía sau, kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo và ABS khi vào cua. Ngoài ra, nó có một cổng USB sạc nhanh.
Muốn chơi ở sân châu Âu, những “thổ dân da đỏ Mỹ” Indian FTR 1200 buộc phải cải tiến cho “sạch” hơn ảnh 6
 FTR R Carbon

Đây là phiên bản có bánh xe 17 cao cấp nhất dòng FTR với đầy đủ các trang bị như bản S, kèm theo: nhiều bộ phận carbon, hệ thống treo Öhlins có thể điều chỉnh toàn phần, ống xả Akrapovič màu đen, bọc ghế cao cấp và huy hiệu đánh số.

FTR Rally

Bánh 19" phía trước và 18" phía sau kèm lốp Pirelli Scorpion Rally STR, ghi đông được đặt cao hơn 50 mm. Lựa chọn màu duy nhất là Titanium Smoke. Giống như FTR "cơ bản", nó cũng sẽ được bán trên thị trường với phiên bản giới hạn công suất dành cho những người có bằng A2.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác