Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung?

Tại triển lãm CIMA Motor Show, Moto Morini Seiemmezzo 2022 mới được ra mắt với hai phiên bản STR và SCR. Cả hai đều sử dụng động cơ xi-lanh đôi 649cc và thừa hưởng nhiều đường nét từ các “đàn anh”.

Tại triển lãm CIMA Motor Show tổ chức tại Trùng Khánh, Trung Quốc vừa qua, thương hiệu xe Ý Moto Morini đã mang tới sự kiện hai mẫu xe hoàn toàn mới của mình là Seiemmezzo 6½ STR và SCR.

Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung? ảnh 1
Cả hai đều thừa hưởng những ngôn ngữ thiết kế của mẫu Moto Morini 3½ trước đây và lấy cảm hứng từ “đàn anh” Milan 1200, bên cạnh đó kiểu dáng của hai mẫu xe mới cũng có những nét thể thao và độc đáo riêng. Moto Morini Seiemmezzo 6½ là mẫu xe thứ hai được ra mắt tại thị trường Trung Quốc sau mẫu adventure X-Cape.

Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung? ảnh 2
Tương tự như Moto Morini X-Cape, Seiemmezzo 6½ STR và SCR cũng được trang bị cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đã được Bosch và đội ngũ kỹ sư châu Âu tùy chỉnh lại để phù hợp với phong cách tân hoài cổ của hai mẫu xe mới. Khối động cơ 2 xi-lanh được đặt trong bộ khung dạng thép ống và kết nối với hệ thống treo gồm phuộc trước USD và phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh. 

Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung? ảnh 3
Để kìm hãm hãm sức mạnh của hai chiếc xe, Moto Morini đã cung cấp cho Seiemmezzo 6½ STR và SCR cặp heo Brembo 2 piston phía trước với đĩa 300mm, heo sau 1 piston với đĩa 220mm và đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Những  trang bị khác trên hai chiếc modern classic này gồm đèn pha LED hình tròn kết hợp đèn định vị LED viền bên ngoài, màn hình TFT kích thước 5inch hiển thị đầy đủ thông tinh và đi kèm tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để tiếp nhân các cuộc gọi đến.

Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung? ảnh 4
Seiemmezzo 6½ STR được coi là một chiếc roadster thu nhỏ của Milano 1200, xe có kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể so với với “đàn anh”, tuy nhiên vẫn sở hữu những đường nét khỏe khoắn và sắc xảo. Trong khi, phiên bản SCR lại theo phong cách Scrambler với chắn bùn trước đặt cao và cặp vành căm kích thước trước sau là 19/17inch, còn STR sử dụng vành đúc đa chấy chữ Y.

Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung? ảnh 5
Cả hai cùng sử dụng cặp lốp đã địa hình Pirelli MT60. Hiện tại Moto Morini chưa công bố giá bán chính thức hai mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc và có thể trong thời gian tới chúng sẽ có mặt tại thị trường Ý tương tự như chiếc X-Cape.

Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung? ảnh 6
Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung? ảnh 7
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác