Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500

Sau khi ra mắt thành công chiếc adventure Montana XR5, thương hiệu xe Tây Ban Nha Macbor tiếp tục tung ra mẫu xe tân hoài cổ Macbor Eight Mile 500 với hai phiên bản Scrambler và Roadster.

Macbor là một cái tên còn khá xa lạ với nhiều người bởi đây là một thương hiệu xe tới từ Tây Ban Nha và chủ yếu chỉ phục vụ thị trường nội địa và các quốc gia khu vực châu Âu. Nhà sản xuất xe mô tô Machor cung cấp đa dạng các dòng xe từ adventure, naked bike cho tới cả các mẫu xe mang phong cách tân hoài cổ, nhưng hầu hết họ tập trung vào phân khúc mô tô giá rẻ từ 500cc trở xuống. 

Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 1
Mặc dù đa dạng về dòng sản phẩm nhưng trong thời gian gần đây Macbor đã vắng bóng trong phân khúc xe tân hoài cổ 500cc. Thương hiệu xe Tây Ban Nha đang để chính đối thủ Benelli Leoncino chiếm lĩnh thị trường tại châu Âu. Để lấy lại thị phần của mình Macbor đã bổ sung vào danh sách các mẫu xe chiếc Eight Mile 500 hoàn toàn mới.

Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 2
Macbor Eight Mile sở hữu phong cách thiết kế scrambler cổ điển truyền thống kết hợp hài hòa với những đường nét hiện đại như gắp đơn, đèn pha LED và đồng hồ kỹ thuật số màn hình màu. Cung cấp sức mạnh cho Eight Mile là cỗ máy 2 xi-lanh, dung tích 471cc, phun xăng điện tử tương tự trên chiếc adventure Montana XR5 ra mắt vào năm ngoái, kiểu dáng động cơ giống dòng Honda CB500X/F hay CBR500R, cho ra công suất 47 mã lực tại 8.500rpm.

Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 3
Macbor cung cấp cho Eight Mile 500 hai biến thể gồm Scrambler (SCR) dành cho những ai muốn có sự linh hoạt tối đa cả trong thành phố và đường địa hình, và Roadster (STR) phù hợp với những người yêu thích các cung đường nhựa. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất giữa SCR và STR là cặp mâm, STR sử dụng vành đúc kích thước 18inch phía trước đi kèm lốp đường trường, còn SCR trang bị vành căm kích thước 19inch phía trước đi kèm lốp gai đa địa hình.

Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 4
Cả hai đều được trang bị hệ thống treo của KYB, phuộc trước USD đường kính 41mm và phuộc sau monoshock, nhưng giảm xóc của SCR có thể điều chỉnh được và có hành trình phuộc dài hơn với 195mm ở phía trước và 200mm ở phía sau. Đối với phanh, Eight Mile 500 được trang bị hai đĩa trước kích thước 298mm với kẹp phanh Nissin 2 piston và đĩa sau 240mm với kẹp phanh 1 piston đi kèm ABS hai kênh. Đặc biệt ABS có 3 chế độ tùy chỉnh (ABS bật, ABS tắt và chỉ tắt ABS bánh sau).

Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 5
Theo Macbor thông báo, mức giá bán cho Eight Mile 500 STR là 7.100 USD (160 triệu đồng) và Eight Mile SCR là 7.350 USD (166 triệu đồng). 

Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 6
Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 7
Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 8
Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 9
Mô tô mác Tây gốc Trung Quốc Macbor Eight Mile 500: đối thủ của Benelli Leoncino, động cơ giống dòng Honda CB500 ảnh 10
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác