Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster

Mặc dù không trực tiếp tới từ Mercedes, nhưng mẫu xe có tên Bussink GT R SpeedLegend về cơ bản là một chiếc  Mercedes-AMG GT R với dáng Speedster 100% không mui.

Trong thời gian qua, trào lưu tạo ra những chiếc siêu xe không mui, không kính chắn gió đang rất "hot", với hàng loạt các cái tên nổi tiếng như Ferrari Monza SP1/SP2, McLaren Elva hay Aston Martin V12 Speedster. Nhưng mặc dù đã từng là một hãng xe tham gia phân khúc này sớm với chiếc SLR Stirling Moss từ hơn 1 thập kỷ trước, Mercedes đã quyết định đứng ngoài cuộc lần này. Hiện tại hãng cũng có chiếc Mercedes-AMG GT R Roadster đậm chất thể thao, nhưng nó không đặc biệt và đem tới cảm giác phấn khích như một mẫu mui trần speedter "thứ thiệt".

Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 1
Lấy cảm hứng từ những di sản xe mui trần của Mercedes - bao gồm cả SLR Stirling Moss nêu trên lẫn những chiếc xe đua F1 hiện tại, Roland A. Bussink, một nhà thiết kế người Đức đã tự tạo ra một phiên bản speedster cho AMG GT-R. Được ông đặt tên là Bussink GT R SpeedLegend, nhưng mẫu xe đặc biệt này về cơ bản là một chiếc Mercedes-AMG GT-R Speedster "bán chính thức".
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 2
 Điều này xảy ra do chiếc xe được chế tạo bởi HWA AG - công ty con của tập đoàn Daimler AG, được tách ra từ AMG và có chuyên môn là sản xuất những chiếc xe đua. Và nhìn vào GT R SpeedLegend, chúng ta có thể thấy nó khác những chiếc speedster khác trên thị trường nhưng tương đồng với xe đua F1 bởi cánh cung bảo vệ Speedbow. Là một thanh chữ Y bằng sợi carbon, chi tiết này không chỉ ngăn những vật thể lớn đập vào mặt người lái cùng hành khách, mà còn đóng vai trò là nơi gắn đèn LED nội thất.
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 3
Với việc loại bỏ vòm mui và toàn bộ kính chắn gió, mẫu xe độc đáo này nhẹ hơn GT R Roadster thường tới 100kg. Ngoài sự khác biệt lớn nhất là vòm mui bị loại bỏ để đổi thành xe mui trần speedster, GT R SpeedLegend còn khác biệt những chiếc AMG GT-R thường ở những khe gió bằng sợi carbon trên dè trước. Ở dưới nắp ca-pô, động cơ 4.0l V8 tăng áp kép quen thuộc đã được hiệu chỉnh để cho ra công suất lên tới 850 mã lực, thay vì chỉ 577 mã lực.
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 4
 Sẽ chỉ có 5 chiếc GT R SpeedLegend được HWA chế tạo. Chúng ta không cần phải quan tâm tới giá bán khởi điểm đề xuất của chiếc xe này làm gì, vì cả 5 chiếc hiện đã được bán cho khách.
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 5
 
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 6
 
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 7
 
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 8
 
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 9
 
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 10
 
Mercedes-AMG GT-R lên “ngồi chung mâm” với Ferrari Monza hay McLaren Elva, trở thành siêu xe cắt mui speedster ảnh 11
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác