Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này!

Nghe khá lạ tai, nhưng Prodrive Hunter về cơ bản chính là chiếc xe đua đã về nhì tại giải Dakar 2022 được thương mại hoá.

Như chúng ta đã biết, chức vô địch của giải đua Dakar 2022 diễn ra đầu năm nay đã thuộc về Toyota với một chiếc Hilux đặc biệt. Tuy nhiên theo sau đó, tay đua Sebastian Loeb đã giành vị trí á quân chung cuộc trên chiếc xe đua chuyên nghiệp Bahrain Raid Xtreme. Và hiện tại, các đại gia có thể sẽ rất vui mừng khi biết họ có thể mua được chiếc xe này với một cái tên mới là Prodrive Hunter.

Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 1
Thậm chí nếu so với Bahrain Raid Xtreme, Prodrive Hunter còn "khủng" hơn nữa khi chiếc xe hoàn toàn không phải đáp ứng các điều luật và giới hạn theo quy định của giải Dakar. Đó là lý do động cơ 3.5l V6 tăng ápe kép của nó nay đã mạnh hơn tới 50%, đạt 600 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Sức mạnh này cũng được truyền tới hộp số 6 cấp với khả năng chuyển số sau vô-lăng thay vì hộp số tuần tự 6 cấp.
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 2
 Sức mạnh này đủ để cho Hunter có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong dưới 4 giây và tốc độ tối đa 300km/h. Hệ động lực được đặt trong bộ khung thép ống không gian với hệ thống treo gồm phuộc kép dạng wishbone kép đặt ở mỗi góc. Với hành trình phuộc lên tới 40cm, trên thực tế phiên bản thương mại còn được tăng thêm 5cm so với bản đua.
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 3
 Và do là một mẫu xe thương mại, nội thất của Prodrive Hunter cũng đã được trang bị thêm một số tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí, dù về cơ bản nó trông vẫn khá tối giản. Phần thân xe được làm bằng nhựa composite để giảm trọng lượng. Và nếu bạn cảm thấy Hunter trông khá giống một chiếc Jaguar F-Type từ góc nhìn phía sau, điều đó là hợp lý vì người "chấp bút" vẽ nên chiếc xe là Ian Callum - cựu thiết kế hãng xe sang Anh Quốc.
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 4
 “Có rất nhiều siêu xe trên thị trường, tuy nhiên tất cả chúng đều cần đường tốt hoặc thậm chí là đường đua để thể hiện hiệu suất của mình,”  - Chủ tịch Prodrive và đồng thời là cựu lái phụ tại nhiều giải rally, David Richards cho biết.

“Chúng tôi xác định rằng ở một số khu vực nhất định trên thế giới, đặc biệt là Trung Đông, vẫn còn những vùng đất rộng lớn cần được khám phá vượt xa khả năng tiếp cận của những con đường nhựa. Do đó, tại sao không tạo ra một chiếc xe mang đến cơ hội khám phá những khu vực này với hiệu suất vượt trội so với bất kỳ loại xe địa hình nào trước đây ”.
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 5
 Tuy nhiên để có thể thưởng thức hiệu năng vượt trội này, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 1,25 triệu bảng Anh mới có thể mua được một chiếc Prodrive Hunter.
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 6
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 7
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 8
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 9
Mercedes-AMG G 63 cũng “khủng” đấy, nhưng chỉ là “trò trẻ con” khi đọ địa hình với siêu xe này! ảnh 10
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác