Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC

Nhờ có hệ thống treo được nâng cao và các tấm nhựa ốp bảo vệ xung quanh xe, Mercedes C-Class All Terrain đã có khả năng vượt địa hình không thua những mẫu crossover.

Kể từ trước tới nay, Mercedes chỉ sản xuất duy nhất một dòng xe với phiên bản địa hình All-Terrain là E-Class. Tuy nhiên hậu tố này vừa lần đầu tiên được "phổ cập hoá" với sự xuất hiện của Mercedes C-Class All-Terrain. Cũng giống như đàn anh, C-Class All-Terrain dựa trên chiếc C-Class Estate với kiểu thân xe wagon 5 cửa, nhưng đã được "SUV hoá" với một loạt các trang bị mới để đem tới khả năng vượt địa hình không thua nhiều so với những chiếc SUV thực thụ.

Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 1
 Một loạt các bộ phận lấy cảm hứng SUV giúp phân biệt C-Class All-Terrain với một chiếc C-Class Estate thông thường. Trong đó đóng vai trò tiên quyết là phuộc được đôn cao thêm 40mm, bên cạnh đó là mặt ca-lăng với vân lưới khác biệt, các tấm ốp bảo vệ dưới cản trước và sau, cùng với nẹp nhựa bao quanh các vòm bánh xe. Các chi tiết bổ sung này khiến C-Class All-Terrain có kích thước lớn hơn một chút - dài hơn 4mm và rộng hơn 21mm.
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 2
 Mercedes cũng đã thiết kế một loạt mâm mới có kích thước từ 17 đến 19 inch dành riêng cho C-Class All-Terrain - tất cả đều có 2 tông màu đen bóng và phay kim loại. Cột B và các viền cửa nay cũng có màu đen bóng thay vì mạ chrome bóng. Và nếu khách hàng muốn, họ cũng có thể đặt thêm Gói ban đêm để bổ sung thêm nhiều điểm nhấn màu đen bóng hơn. Nội thất của C-Class All-Terrain hoàn toàn giống như những phiên bản C-Class thường khác.
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 3
 Ngoài việc tăng khoảng sáng gầm của C-Class All-Terrain, Mercedes-Benz đã trang bị hệ thống treo trước liên kết 4 điểm với các khớp lái lớn hơn một chút. Xe còn có hai chế độ lái Dynamic Select mới: Offroad và Offroad + với tính năng kiểm soát đổ đèo tương tự các dòng SUV của hãng. Phiên bản này cũng có thêm nhiều tính năng hỗ trợ kéo rơ-mooc như khớp nối dạng cầu đóng mở bán phần bằng điện, hệ thống ổn định điện tử tuỳ chọn và hệ thống hỗ trợ đánh lái góc rộng ở tốc độ thấp dưới 5km/h. Tải trọng tối đa mà C-Class All-Terrain có thể kéo là 1,8 tấn.
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 4
 Được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các bản C-Class All-Terrain là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, có thể truyền tới 45% sức mạnh cho bánh trước và 55% cho cầu sau. Về động cơ, chiếc xe có 2 phiên bản máy 4 xi-lanh tăng áp chạy xăng hoặc diesel. Tất cả đều có dung tích 2.0 lít kèm mô-tơ điện trợ lực, đồng thời đóng vai trò là máy phát và bộ đề. Mercedes sẽ trưng bày C-Class All Terrain lần đầu trước công chúng tại triển lãm Munich vào tháng sau và chỉ bán dòng xe này ở châu Âu.
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 5
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 6
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 7
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 8
Mercedes đôn phuộc cho C-Class thế hệ mới, nay vượt địa hình “đỉnh” không thua gì GLC ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác