Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình!

Sử dụng hệ thống cầu trục dẫn động gián tiếp, Mercedes EQC 4×4² đã có khoảng sáng gầm khổng lồ 293mm - nhiều hơn tới 153mm so với chiếc SUV điện EQC thường.

Trong thập kỷ qua, Mercedes đã tạo ra một "đặc sản" mới cho chính mình - đó là những chiếc SUV đôn gầm cao nhờ hệ thống cầu trục gián tiếp (portal axle). Cho tới hiện tại đã có tổng cộng 3 mẫu xe thương mại được bán ra với portal axle - đó là G63 AMG 6x6, G500 4x4² và Maybach G650 Landaulet. Ngoài ra vào năm 2017 Mercedes cũng đã từng tạo ra chiếc concept E-Class All-Terrain 4x4² dựa trên phiên bản gầm cao của dòng E-Class. Và từ đội ngũ kỹ sư đã tạo ra E-Class All-Terrain 4x4², lại vừa có thêm một chiếc Mercedes nữa được đôn gầm, dựa trên cơ sở dòng SUV điện EQC.

Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 1
Có tên gọi đơn giản là Mercedes EQC 4x4², nó không có điểm khác biệt nào so với phiên bản dân dụng, ngoại trừ các vòm bánh nới rộng thân xe thêm tổng cộng 20cm và lớp sơn xám mờ với dòng chữ ở dưới cửa. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm lớn, chiếc xe đã được lắp bộ bánh với lốp offroad đường kính lớn.  Hệ thống trục dẫn động gián tiếp trên EQC 4x4² khiến chiếc xe có khoảng sáng gầm lên tới 293mm - lớn hơn 58mm so với một chiếc G-Class bình thường và tới 153mm so với EQC nguyên bản.
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 2
 Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có góc tới 31,8 độ, góc thoát 33 độ (tăng lần lượt 11,2 và 13 độ), lội nước sâu tới 40 cm (cao hơn EQC 15mm). Mặc dù đã được độ gầm cao nhưng E-Class All-Terrain 4x4² vẫn giữ lại hệ thống treo khí có thể điều chỉnh độ cao như phiên bản thường. Dựa trên phiên bản EQC 400, nó vẫn giữ nguyên hệ động lực với cặp mô-tơ điện cho tổng công suất 408 mã lực, kết hợp với pin 80kWh.
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 3
 Mercedes cũng đã bổ sung một hệ thống âm thanh tùy chỉnh cho EQC 4×4², phát ra tiếng cả bên trong và bên ngoài. Đèn pha giờ đây cũng hoạt động như loa ngoài như một phần của hệ thống, sử dụng các thuật toán thiết kế âm thanh thông minh để tính toán âm thanh phát ra từ bộ khuếch đại trong thời gian thực. Âm thanh phát ra chịu ảnh hưởng bởi một loạt các thông số, bao gồm vị trí của bàn đạp ga, tốc độ hoặc tốc độ phục hồi năng lượng khi giảm tốc.
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 4
 Giống như E-Class All-Terrain 4×4² trước đó, EQC 4×4² cũng sẽ chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng. Tuy nhiên với chiếc concept này, Mercedes đã chứng minh rằng những chiếc SUV chạy điện cũng có tiềm năng vượt địa hình không thua kém các dòng xe động cơ đốt trong thông thường.
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 5
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 6
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 7
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 8
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 9
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 10
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 11
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 12
Mercedes “đôn gầm” cho SUV điện đầu tay EQC, cao hơn cả G-Class để vượt mọi địa hình! ảnh 13
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác